TNO

Vì sao đàn ông không nên nhét điện thoại vào túi quần?

11/09/2016 15:47 GMT+7

(iHay) Không thể phủ nhận được sự thuận tiện của việc để điện thoại trong túi quần song thực tế với đàn ông thì việc làm này là không nên.

(iHay) Không thể phủ nhận được sự thuận tiện của việc nhét điện thoại trong túi quần, song thực tế với đàn ông thì việc làm này là không nên.

>> Đừng để thất lạc điện thoại khi đang trên máy bay

Đàn ông đừng bỏ điện thoại vào túi quần!
Đàn ông hãy từ bỏ thói quen nhét điện thoại ở túi quần - Ảnh minh họa: Shutterstock
Kết luận được đưa ra nhờ một hệ thống đánh giá mức độ phóng xạ từ điện thoại tới bộ phận sinh dục nam với 21 công trình nghiên cứu. Theo đó, khi nam giới để điện thoại trong túi quần trong thời gian dài thì số lượng tinh trùng sẽ bị giảm đáng kể và những tinh binh còn sống sót hầu như đã bị yếu.

Đến nay các nhà khoa học chưa có cách nào giải thích được bức xạ điện thoại ảnh hưởng tới cơ thể như thế nào. Tuy nhiên, các công trình nghiên cứu y tế khẳng định một điều rằng tinh trùng đang bị bức xạ từ điện thoại di động tấn công rất nguy hiểm.
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Newcastle (Úc) đã chỉ ra tác hại khôn lường về thói quen để điện thoại trong túi quần của nam giới. Với 10 trong số 21 công trình nghiên cứu gồm 1.492 mẫu tinh trùng, các nhà khoa học cho biết khả năng vận động của tinh trùng khi tiếp xúc gần điện thoại di động chỉ còn 9% trong khi nếu khỏe mạnh thì khả năng này lên tới 80%.
“Trong hầu hết các công trình nghiên cứu, sự tác động của bức xạ điện thoại tới tinh trùng là yếu tố đặt trưng khiến tinh trùng mất khả năng vận động, đồng thời, khả năng tồn tại cũng như mức độ ảnh hưởng tới DNA cũng gặp nguy hại”, đại diện nhóm nghiên cứu cho biết.
Tiến sĩ Joel Moskowitz thuộc trường Y tế công UC Berkeley giải thích trên Daily Mail rằng những đánh giá này rất quan trọng nhằm giúp người dân trên toàn thế giới nhận thức được mức độ nguy hiểm của điện thoại.
Theo Daily Mail, kết quả nghiên cứu của Đại học Newcastle là một bằng chứng rõ ràng để khẳng định “đàn ông không nên nhét điện thoại di động gần bộ phận sinh dục”.
“Cường độ bức xạ điện thoại di động dẫn tới việc tinh trùng bị tổn thương rất nhiều”, Tiến sĩ Moskowitz nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.