TNO

Việt Nam thua Indonesia tổng tỉ số 3-4: Nỗi ám ảnh mang tên phòng ngự

07/12/2016 22:59 GMT+7

(iHay) Hàng phòng ngự đã lại một lần nữa gieo vào cảm xúc của hàng triệu người Việt nỗi ám ảnh khó quên ở trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 7.12

(iHay) Hàng phòng ngự đã lại một lần nữa gieo sầu cho hàng triệu khán giả Việt ở trận đấu nghẹt thở và giàu cảm xúc trên sân Mỹ Đình tối 7.12.

Hàng vạn khán giả trên sân Mỹ Đình câm lặng sau pha xử lý bóng của Đình Đồng
Tuyển Việt Nam đã thua Indonesia sau 2 lượt trận đi và về với tổng tỉ số 3-4. Trong đó, 2 bàn thắng của Indonesia là do sai lầm đầy ám ảnh của hàng phòng ngự. 
Ở trận bán kết lượt về tối 7.12, tuyển Việt Nam đã chơi cực hay với lối đá pressing và tấn công dồn dập, thần tốc ngay từ đầu. Nhưng đúng lúc hàng triệu người hâm mộ đang nín thở chờ đợi ăn mừng bàn thắng tưởng chừng như sớm muộn gì cũng đến với tuyển Việt Nam thì hậu vệ Đình Đồng bất ngờ dâng tặng món quà quý giá ấy cho Indonesia, bằng pha xử lý đáng tiếc ở phút 54. 
Đình Đồng xử lý ngớ ngẩn để Indonesia vươn lên dẫn trước 1-0 đáng tiếc và đẩy tuyển Việt Nam vào thế bất lợi 
Indonesia dĩ nhiên không từ chối món quà ấy và họ vươn lên dẫn trước 1-0 bằng bàn thắng của Lilipaly. 4 vạn khán giả và hàng triệu cổ động viên Việt Nam choáng váng. Và họ chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì thủ môn Nguyên Mạnh lại bất ngờ bị phạt thẻ đỏ trực tiếp và buộc phải rời sân. Quế Ngọc Hải bất đắc dĩ phải bắt thay vị trí của thủ môn số 1 Việt Nam. 
Theo những thông tin vừa cập nhật, Nguyên Mạnh đã bị truất quyền thi đấu do đánh nguội vào cầu thủ Indonesia đã phạm lỗi với anh trong một pha bật cao tranh bóng ở phút 75.
Tuyển Việt Nam rơi vào một tình thế khó khăn mà không ai có thể tưởng tượng nổi trước khi trận đấu diễn ra. Hàng vạn cổ động viên lại thêm lần nữa câm lặng trên khán đài.
Trận đấu trôi dần về cuối với cảm giác rất nặng nề với hàng triệu khán giả Việt, dù các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn chiến đấu không ngừng nghỉ. Và may thay, bàn thắng kỳ diệu đã đến từ đôi chân của hậu vệ trẻ tài năng Văn Thanh sau pha phối hợp đá phạt cùng Thành Lương. Cụ thể là phút 83, Thành Lương chuyền ngược cho Văn Thanh âm thầm băng lên từ tuyến 2 dứt điểm rất căng bằng chân phải, hạ gục thủ môn Indonesia, người đã chơi quá hay trong trận đấu này. Cả sân vận động Mỹ Đình như bùng nổ với tiếng hò reo vỡ òa của hàng chục ngàn người. 
Tuyển Việt Nam vẫn cần một bàn thắng nữa để kéo Indonesia vào hiệp phụ và thắp tiếp ngọn lửa hi vọng chiến thắng, giành vé vào chung kết AFF Cup 2016. Và Vũ Minh Tuấn, cầu thủ vào sân thay Văn Toàn, đã làm nên điều kỳ diệu thứ hai trong 90 phút thi đấu chính thức của tuyển Việt Nam. Anh đột phá ghi bàn cực đẹp mắt bằng chân phải ở phút 90+3 sau đường chuyền của Trọng Hoàng.
Bàn thắng đáng nhớ của Vũ Minh Tuấn 
Cả hai bình luận viên của VTV6 đã gào lên đến mất cả giọng vì quá xúc động với pha xử lý xuất thần của Vũ Minh Tuấn, cầu thủ vừa phải chịu tang bố cách đây mấy hôm. Cả khán đài ở Mỹ Đình lại lần nữa như vỡ tung.
Nhưng rồi số phận đã không muốn tuyển Việt Nam chiến thắng trong trận đấu này khi Indonesia ghi thêm bàn thắng ở hiệp phụ. Cứ mỗi khi nhìn thấy Indonesia tràn lên tấn công là người hâm mộ lại tim đập chân run vì đứng trước khung thành là hậu vệ Quế Ngọc Hải chứ không còn là Nguyên Mạnh. 
Bàn thắng gỡ hòa 2-2 từ chấm phạt đền của Indonesia và cũng là dấu chấm hết cho tuyển Việt Nam
Trong một pha cản phá tiền đạo đối phương, Quế Ngọc Hải buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Người hâm mộ đội nhà lại lần nữa cay đắng nhìn bóng găm vào lưới từ cú penalty của Lestusen. Một khán giả cảm thán trên Facebook: 'Vừa leo lên nóc nhà ngồi đã phải rơi ngay xuống đất'.
Trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 2-2 dù tuyển Việt Nam đã chiến đấu tận lực trong thế thiếu người.
Một lần nữa, tuyển Việt Nam lại thất bại do 'dớp' sai lầm của hàng phòng ngự. Chưa biết các học trò của HLV Hữu Thắng sẽ vực dậy ra sao sau trận đấu đắng nghét này, nhưng chắc chắn rằng nỗi ám ảnh mang tên "phòng ngự" sẽ thật khó nguôi trong lòng hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.
Khán giả trên sân Mỹ Đình sẽ rất khó quên trận đấu tối 7.12 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.