|
Cụ thể, mức tăng trưởng thị phần tablet toàn cầu năm 2014 chỉ đạt khoảng 7,2% so với năm 2013. Trong khi đó, mức tăng trưởng năm 2013 đạt tới 52,5% so với năm 2012.
Đáng lưu ý, năm 2014 cũng là năm đầu tiên mẫu máy iPad của Apple bị sụt giảm doanh số, khi chỉ bán được khoảng 64,9 triệu chiếc, tức đã bị sụt giảm 12,7% so với năm 2013.
Lý giải về vấn đề này, IDC cho rằng người dùng hiện nay chưa có thói quen thay đổi tablet giống như smartphone. Nghĩa là người dùng sẵn sàng bỏ tiền ra để thay đổi smartphone theo từng năm, nhưng họ chỉ thay đổi tablet sau 2 - 3 năm sử dụng.
IDC dự đoán, tổng số lượng tablet các loại bán ra trong năm 2014 chỉ đạt khoảng 235,7 triệu máy. Trong đó, các mẫu máy Android chiếm tỷ lệ cao nhất với 67,7%, tiếp theo là iOS (iPad) với 27,5% và cuối cùng là Windows với 4,6%.
Thành Luân
>> Nokia công bố tablet đầu tiên chạy Android
>> Yoga Tablet 2 Pro tích hợp máy chiếu xuất hiện tại Việt Nam
>> Office chạy trên tablet Android chuẩn bị được tung ra
>> iPad Pro sẽ có màn hình 12,2 inch, mỏng bằng iPhone 6
>> iPhone 6, 6 Plus và iPad Air 2 có thêm phiên bản 32 GB
>> iPad Air 2 bị thử độ uốn cong
Bình luận (0)