Khi nữ nhi làm giám đốc sản phẩm game

08/03/2014 08:09 GMT+7

Tám năm “chinh chiến” với nhiều vị trí và công ty khác nhau, Nguyễn Lưu Hoàng Anh có lẽ là một trong những “nữ tướng” dày dạn kinh nghiệm nhất của làng game Việt.

Đến TPHCM chỉ với 500.000 đồng trong túi

Năm 2007, bỏ lại những chuyện không vui tại Hà Nội, Hoàng Anh một mình “nam tiến” chỉ với đúng 500.000 đồng trong túi và số điện thoại của vài người bạn trên… Gunbound sống ở TP.HCM. Trong suốt tháng đầu tiên tại vùng đất mới, chính những người bạn “ảo” đó đã giúp cô nàng “trụ” được và ứng tuyển thành công vào một trong bốn nhà phát hành lớn nhất lúc bấy giờ - Asiasoft, với vị trí nhân viên cộng đồng.

Khi nữ nhi làm giám đốc sản phẩm game Khi nữ nhi làm giám đốc sản phẩm game

(Click vào ảnh để phóng to)

Từ vị trí nhân viên cộng đồng tại Asiasoft, Hoàng Anh dần từng bước phát triển sự nghiệp của mình. Đến năm 2009, cô chuyển sang VinaGame (hiện tại là VNG) và ở lại cho đến bây giờ. Cũng chính tại VNG, Hoàng Anh đã có những thăng tiến mạnh mẽ trong công việc. Cô nàng chính là người góp công lớn trong những chiến dịch quảng bá xuất sắc của Gunny, Long tướng, Ngọa long,... Hoàng Anh cũng có thời gian giữ vai trò Giám đốc sản phẩm Ải mỹ nhân, tựa game vừa ra mắt cách đây không lâu.

Thay đổi chỉ để mạnh mẽ hơn

Khi được hỏi về những khó khăn khi làm tại công ty game, Hoàng Anh cho biết, khó khăn ban đầu chính là cái nhìn có phần thiếu thân thiện từ họ hàng. Nhiều người nói thẳng với cô nàng rằng họ không chấp nhận việc cô làm cái nghề “khiến băng hoại thế hệ trẻ” như làm game. Dù vậy, sau mấy năm làm việc với sự ủng hộ từ gia đình, cuối cùng cô bạn cũng cải thiện được những thành kiến từ họ hàng. “Giờ mình có thể hoàn toàn tự lập tại TP.HCM, đủ sức mua nhà, mua xe hơi, họ hàng cũng không phàn nàn gì về việc làm game nữa”, Hoàng Anh nói.

Khi nữ nhi làm giám đốc sản phẩm game Khi nữ nhi làm giám đốc sản phẩm game

(Click vào ảnh để phóng to)

Ngoài ra, một khó khăn đặc trưng của ngành game cũng như nhiều ngành đòi hỏi sáng tạo khác là thay đổi để thích nghi với thị trường. Với Hoàng Anh, cô cho rằng đây là khó khăn nhưng cũng hoàn toàn là cơ hội. “Từ lúc vào công ty đến giờ, nhiều lần mình phải chuyển sang vị trí mới và làm quen gần như từ đầu. Nhưng nhờ vậy, mình có thêm cơ hội thử sức và chứng tỏ bản thân. Nếu chỉ ở một vị trí suốt nhiều năm, chưa biết chừng mình trở nên ù lì và chán việc cũng nên” - Hoàng Anh tự tin cho biết.

Sẽ gắn bó với game đến khi game không chấp nhận mình nữa

Ở mỗi sản phẩm được giao, Hoàng Anh luôn tạo một hồ sơ cá nhân ảo (bao gồm cả Facebook, Zing Me, địa chỉ mail, nick chat,...) mới và dùng hồ sơ đó để chơi game. Nhờ vậy, cô nàng thâm nhập được sâu hơn vào cộng đồng game thủ, hiểu được khách hàng cần gì để tiến hành thực hiện. Điều này giúp cho công việc của Hoàng Anh suôn sẻ hơn, đồng thời khiến tinh thần cô nàng luôn trẻ trung, năng động. Hoàng Anh tin rằng, khi phải giao tiếp với khách hàng đa số ở tuổi teen, chính bản thân cũng sẽ tự động điều chỉnh lại cho phù hợp và nhờ thế, cô nàng cảm thấy mình “như vẫn còn teen”. Cô nàng cười khẳng định: “Đây cũng là lợi ích khi làm cho công ty game”.

Chính vì vậy, Hoàng Anh luôn cảm thấy yêu thích công việc làm game của mình. Cô nàng tin rằng sẽ tiếp tục gắn bó với game cho đến khi game không còn chấp nhận cô nữa, hoặc khi bản thân cô nàng không còn theo kịp “sức trẻ” của game.

Khi nữ nhi làm giám đốc sản phẩm game Khi nữ nhi làm giám đốc sản phẩm game Khi nữ nhi làm giám đốc sản phẩm game

(Click vào ảnh để phóng to)

Theo những gì Hoàng Anh chia sẻ thì dự tính tương lai của cô nàng sẽ không chỉ dừng lại ở công việc vận hành game mà sẽ tự mình xây dựng, sản xuất game. Chúc cho Hoàng Anh luôn giữ được nguồn cảm hứng trong công việc, luôn sẵn sàng đối mặt với những thay đổi, thách thức và tiếp tục mạnh mẽ phát triển sự nghiệp của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.