Khi thanh niên suy nghĩ và hành động tích cực

30/06/2011 11:05 GMT+7

Làm thế nào để vận dụng kỹ năng bán hàng trực tiếp để bán 24 chai nước Dasani có giá bán lẻ khoảng 5.000 đồng mỗi chai để lấy ít nhất 500.000 đồng làm ngân sách hoạt động cho toàn nhóm 8 người trong cả ngày là một trong những nhiệm vụ dường như bất khả thi đối với mỗi nhóm tình nguyện viên trong ngày hưởng ứng sống thông minh hơn và tư duy tích cực hơn vừa qua.

Hơn 80 thanh niên tình nguyện được chia thành 10 nhóm đã đối đầu với nhiệm vụ “khó nhằn” nêu trên trong ngày hưởng ứng khẩu hiệu sống thông minh hơn của Samsung và tư duy tích cực hơn của Coca-Cola. Để ngăn chặn những hành vi tiêu cực, BTC cũng đã đưa ra 2 điều kiện, bán hàng chứ không được xin tiền và bán hàng chứ không được bán các vật dụng cá nhân. Nhiều phương án đã được thực hiện: bán và hùng biện về sự đóng góp 1 lít nước sạch cho cộng đồng trên mỗi chai Dasani, bán… cưỡng chế cho người quen bắt gặp trên đường nhưng phương án được người mua tưởng thưởng nhất là màn trình diễn cực hài bài hát “Bà xã tôi number one” tặng kèm cho khách đồng ý mua chai Dasani. Clip ngắn về chiêu mua bán cực độc này cũng đã được nhóm tình nguyện đăng trên Youtube bằng smartphone theo yêu cầu của BTC đã thu hút khá nhiều lượt xem của cư dân mạng.


Nhiều du khách nước ngoài rất thích thú trước thông điệp “Xoắn chai rỗng và đưa nước sạch về cộng đồng” của sản phẩm Dasani và nhiệt tình ủng hộ các đội chơi vượt qua thử thách này

Sau một vài chặng đường đổ mồ hôi vì đạp xe dưới nắng, nhiều nhóm đã nghĩ ra “chiêu” … thuê xe khách để chở nguyên nhóm cùng 8 chiếc xe đạp về địa điểm tiếp theo. Cách này vừa rút ngắn thời gian di chuyển, vừa tiết kiệm sức lực lại vừa không phạm quy vì BTC bắt buộc chỉ dùng xe đạp làm phương tiện di chuyển.

Một trong những nhiệm vụ hóc búa khác được các đội chơi nhanh chóng chinh phục là “Leo núi” với độ cao 16m tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng. Nhìn vách đá dựng đứng, lại chỉ có vài phút luyện tập với huấn luyện viên, nếu không có suy nghĩ tích cực, không ai nghĩ tất cả các đội đều có thể vượt qua thử thách này với rất nhiều thành viên nữ. Một kỷ lục nho nhỏ đã được huấn luyện viên ở đây ghi nhận: bạn nam trong một nhóm đã chinh phục cách đá 16m chỉ trong 1 phút 7 giây.


Không ít bạn nữ đã chinh phục “đỉnh núi” 16m trong tiếng reo hò cổ vũ của toàn đội chơi

Rong ruổi khắp thành phố từ trung tâm quận 1 đến Tuệ Thanh Hội Quán ở quận 5, ngược về Thảo Cầm Viên và tiến thẳng về Bình Quới 2 ở bán đảo Thanh Đa với tổng hành trình dài trên 50 km hầu như hoàn toàn bằng xe đạp để thực hiện các nhiệm vụ được đề ra, hình ảnh nhóm tình nguyện viên trẻ trung và đầy tích cực đã nhận được nhiều ánh mắt khuyến khích của người dân thành phố. Thanh Thảo, một tình nguyện viên sôi nổi chia sẻ: “Thông qua hoạt động này, thanh niên tụi em đã khám phá thêm nhiều nét đẹp bất ngờ của thành phố mà trước đó, tụi em đã nhìn lớt phớt bằng con mắt của một người không có suy nghĩ tích cực. Hành trình khám phá các nền văn hóa của người Việt tại bảo tàng đã giúp tụi em hiểu thêm về nền văn minh Óc Eo và nhiều nền văn minh Việt cổ khác. Đặc biệt, ấn tượng nhất là thành phố mình không thiếu những cư dân hào phóng sẵn sàng chi tiền cho các sản phẩm thân thiện với môi trường, thể hiện rõ tư duy tích cực của người tiêu dùng xanh ngày nay”.


Hình ảnh nhóm tình nguyện viên trẻ trung và đầy tích cực đã nhận được nhiều ánh mắt khuyến khích của người dân thành phố

Nhiệm vụ đặc biệt do BTC đưa ra cũng thách thức tư duy sáng tạo khi thực hiện của các thành viên. Mỗi nhóm được bốc thăm một địa điểm lân cận thành phố như Củ Chi, Cần Giờ, Đại Nam, Vũng Tàu, Mỹ Tho để chứng mình bằng hình ảnh là nhóm mình đã đến đó và trở về với đặc sản địa phương chỉ trong vòng 4 tiếng đồng hồ. Vì yêu cầu của BTC là “chứng minh bằng hình ảnh” nên khá nhiều đội đã trổ tài… photoshop ghép hình ảnh của nhóm mình vào hình địa phương đó. Và những món ăn được mua cấp tốc tại các quán ăn đặc sản trong thành phố! Mặc dù kết quả không được BTC công nhận nhưng ít nhất, các đội đã chứng minh họ không tư duy theo lối mòn. Không đến thẳng Đảo Khỉ Cần Giờ nhưng một nhóm khác đã thuyết phục BTC với lập luận: “BTC chỉ đưa ra hình ảnh của một nơi có rất nhiều khỉ mà không ghi rõ là nơi nào, vì vậy, Thảo Cầm Viên chính là địa điểm khả thi so với thời gian thực hiện gấp rút mà nhóm tụi em chọn. Tụi em cũng đã quay về đầy đủ với “đặc sản địa phương” là cóc dầm được bán rất nhiều tại Thảo Cầm Viên nữa” (Cười). Tuy nhiên, cũng có đến 7/10 đội khác đã nỗ lực đi và về trong thời gian quy định.

Một số sáng tác tại chỗ đã được thực hiện như logo sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, túi thời trang đựng được vật dụng cá nhân được kết bằng những vỏ rỗng Dasani hay một chiếc… linga đẽo bằng dưa leo - kết quả của buổi tham quan nền văn hóa người Việt cổ…

Ngày tình nguyện đã kết thúc trong tiếng cười giòn tan tích cực của những thành viên tham dự. “Đây là một ngày cuối tuần có ích nhất của em, thay vì cứ quẩn quanh nằm nhà rất chán trước đó”, Thái Ngọc, một tình nguyện viên khẳng định.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.