Khoảnh khắc rùng mình khi máy bay chở khách bị sét đánh giữa không trung

16/01/2017 20:32 GMT+7

Đoạn clip quay cảnh một chiếc máy bay chở khách bị sét đánh ngang thân giữa bầu trời khiến nhiều người kinh hoàng khi chứng kiến.

Tờ Daily Mail ngày 14.1 đưa tin mới đây, một đoạn clip trên mạng Internet cho thấy một chiếc máy bay Boeing 747 chở khách bị một tia sét sáng rực đánh ngang sườn khiến người xem không khỏi rùng mình. Chiếc máy bay này bị sét đánh ở độ cao 610 mét sau khi vừa cất cánh khỏi sân bay quốc tế Vnukovo ở Moscow để bay đến đến thành phố Sochi (Nga) vào ngày 2.1 giữa lúc bầu trời xám xịt và đang trút mưa.

tin liên quan

Cần giảm giá vé máy bay tết
Đó là ý kiến của ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT tại cuộc họp giải quyết vấn đề vận chuyển, bảo đảm an ninh an toàn bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp Tết Nguyên đán 2017.
Julia Musina, một người chuyên săn hình ảnh bão, nói: “Thật đáng sợ khi chứng kiến hình ảnh này từ mặt đất. Mọi người trên máy bay ắt hẳn rất hoảng sợ khi họ nhận thấy những gì xảy ra. Tuy nhiên, chiếc máy bay vẫn tiếp tục bay như thể tia sét chẳng ảnh hưởng gì đến nó. Dù vậy, đối với những người sợ đi máy bay, hình ảnh này chẳng dễ chịu chút nào. Cất cánh là thời điểm đáng sợ nhất đối với họ”.
Musina cho biết một người bạn có cùng đam mê săn ảnh bão đã quay lại cảnh tượng trên và chia sẻ nó với cô.
Sau khi chiếc Boeing 747 hạ cánh ở sân bay quốc tế Sochi, các nhân viên mặt đất đã kiểm tra xem máy bay có hư hại gì không. Người phát ngôn của sân bay này xác nhận cả cơ trưởng và cơ phó máy bay đã tường trình sự việc đồng thời chiếc máy bay đã được gửi đi kiểm tra kỹ thuật.
Máy bay bị sét không là chuyện bình thường nhưng làm sao chúng có thể sống sót trước luồng điện mạnh đến hàng tỷ joule, tương đương với một phần tư tấn thuốc nổ TNT?
Theo các chuyên gia, lớp vỏ bên ngoài cabin và nội thất máy bay được thiết kế để truyền điện nhưng cũng giúp cách ly dòng điện với phi hành đoàn, hành khách và các thiết bị điện tử bên trong.
Luồng điện từ tia sét sẽ chạy qua lớp vỏ máy bay rồi trở lại không trung, có thể để lại các vết cháy xém ở điểm luồng điện tiếp xúc và thoát khỏi thân máy bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.