Khỏe bền vững mùa giãn cách theo bí kíp của 2 VĐV làng thể thao Việt

0
Khỏe bền vững mùa giãn cách theo bí kíp của 2 VĐV làng thể thao Việt

Thu thập những kiến thức mang tính ứng dụng cao để cải thiện sức khỏe trong giai đoạn “24 giờ tại gia” thực sự không hề dư thừa chút nào. Nếu “ngó xa” vào những chiếc video clip hướng dẫn của các Youtube nước ngoài mãi cũng chán thì nay, bạn hãy tham khảo một số ý tưởng sống khỏe từ 2 cô gái vàng của làng thể thao Việt Nam. Tạo nên những ấn tượng nhất định trên trường thi đấu quốc tế Olympic Tokyo 2020, sở hữu tiêu chuẩn về thể lực lẫn kỹ năng thi đấu đỉnh cao, Nguyễn Thùy Linh (bộ môn cầu lông) và Quách Thị Lan (bộ môn điền kinh) chắc chắn sẽ có nhiều bí kíp hay giúp chúng ta sớm cải thiện sức khỏe của mình.

Khỏe đến từ luyện tập thể dục

Thể dục thể thao ngoài trời (trong phạm vi cho phép) được xem là một trong những phương pháp vừa giúp nâng cao thể lực, vừa giúp chúng ta vượt qua khỏi “khó khăn vô hình” stress tâm lý. Quách Thị Lan cho biết: “Thật tuyệt vời khi được trở lại luyện tập sau một thời gian cách ly theo quy định sau khi trở về từ Thế vận hội Olympic. Việc hít thở không khí trên đường chạy giúp cho Lan cảm thấy khỏe khoắn hơn và cũng đỡ nhớ cảm giác thi đấu hơn. Bạn có thể tham khảo các bài tập HIIT phù hợp với bản thân để luyện tập mỗi ngày”. Thùy Linh chia sẻ thêm, thời gian lý tưởng để rèn luyện thể lực mỗi buổi nên từ 1 giờ đến 1 giờ 30 phút.

Thùy Linh chia sẻ: “Linh thường tập các bài bổ trợ như nhảy dây, tập các nhóm cơ, tập cardio với thời gian kéo dài thông thường từ 1 tiếng đến 1 tiếng 30 phút”

Thùy Linh chia sẻ: “Linh thường tập các bài bổ trợ như nhảy dây, tập các nhóm cơ, tập cardio với thời gian kéo dài thông thường từ 1 tiếng đến 1 tiếng 30 phút”

Nghĩ theo hướng lạc quan, một điểm tích cực mà thời gian giãn cách mang lại cho chúng ta chính là sự yên tĩnh và bầu không khí ít khói bụi hơn - điều mà cuộc sống tất bật “nào là người, nào là xe” trước đây chẳng có được. Tuy nhiên, để đảm bảo cho quá trình vận động ngoài trời vẫn an toàn và tuân thủ quy định giãn cách, bạn đừng quên sử dụng khẩu trang. Thế nhưng, đã bao giờ việc đeo khẩu trang lại phù hợp với thể dục thể thao?

Nói là khẩu trang, thế nhưng LG PuriCare - sản phẩm được Nguyễn Thùy Linh và Quách Thị Lan sử dụng gần đây thực chất là một thiết bị bảo vệ sức khỏe cá nhân lý tưởng cho các hoạt động thường ngày, kể cả rèn luyện thể lực. Nếu bạn vẫn chưa biết về nó thì bên cạnh khả năng lọc khí, bụi siêu mịn và các tác nhân gây hại thông qua đường hô hấp, sản phẩm có thể kiểm soát tốt luồng khí theo nhịp thở để giúp cho quá trình rèn luyện cơ thể diễn ra thoải mái hơn. Đây là ưu điểm mà một chiếc khẩu trang thông thường không thể mang lại.

Với điểm cộng thiết kế nhỏ gọn và liền mạch, ôm vừa vặn với khuôn mặt, việc sử dụng trong thời gian dài cũng vẫn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái

Với điểm cộng thiết kế nhỏ gọn và liền mạch, ôm vừa vặn với khuôn mặt, việc sử dụng trong thời gian dài cũng vẫn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái

Khỏe đến từ chế độ dinh dưỡng

Bên cạnh rèn luyện thể chất, vấn đề dinh dưỡng khoa học chắn chắn cũng cần có sự tư vấn của 2 VĐV. Cô gái vàng của làng điền kinh Việt Nam Quách Thị Lan chia sẻ hơn lúc nào hết, đây là thời điểm để mọi người chuẩn bị bữa ăn dinh dưỡng cho mình, giúp cơ thể thanh lọc tốt. “Một bữa ăn đủ chất cần phải đảm bảo 3 nhóm chất chính là tinh bột, đạm và chất xơ. Lan thường ưu tiên chọn thịt nạc, ngũ cốc, trái cây và rau quả để cung cấp thêm năng lượng” - Quách Thị Lan nhắc nhở.

“Bơ, chuối, các loại hạt, cà chua, táo… là những món khoái khẩu thường xuất hiện trong bữa ăn hằng ngày của Linh. Đây là nhóm thực phẩm chứa ít calo nhưng lại giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, các loại hạt có thể giúp cung cấp năng lượng lành mạnh, cải thiện sức khỏe đường ruột… nên được bổ sung vào bữa ăn, hoặc dùng làm món ăn vặt cũng rất tốt. Hơn nữa, tìm các món này thời gian giãn cách cũng không hề khó khăn chút nào” - Thùy Linh chia sẻ thêm.

“Tự chuẩn bị bữa ăn trong giai đoạn giãn cách chính là cơ hội để mọi người cải thiện sức khỏe” - Thùy Linh khẳng định

“Tự chuẩn bị bữa ăn trong giai đoạn giãn cách chính là cơ hội để mọi người cải thiện sức khỏe” - Thùy Linh khẳng định

Rèn luyện thể lực, hít thở không khí trong lành và duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý không cần quá nhiều nỗ lực nhưng sẽ giúp chúng ta duy trì sức khỏe tốt. Hãy áp dụng ngay các công thức được gợi ý trên đây để vượt qua giai đoạn này một cách khỏe mạnh!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm