Không thua kém đại gia Ả Rập, dân chơi Việt mạ vàng cho siêu xe

Gia Linh
Gia Linh
22/03/2022 09:38 GMT+7

Một số xe siêu sang thời gian gần đây tại Việt Nam được mạ vàng gây chú ý, tuy nhiên, hiếm có siêu xe nào được "cá nhân hóa" theo phong cách này như chiếc Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam.

Bắt gặp xe sang mạ vàng hay siêu xe mạ vàng không còn quá xa lạ ở những thành phố lớn trên thế giới hiện nay, nhất là các quốc gia giàu có ở khu vực Tây Á. Xu hướng trang trí xe hơi bằng cách mạ vàng ô tô đang trở thành trào lưu trong vài năm trở lại đây.

Siêu xe mạ vàng lăn bánh trên đường phố Việt Nam đã gây chú ý

Nếu siêu xe và xe siêu sang mạ vàng trước đây thường chỉ được nhìn thấy trên bài báo hay chương trình truyền hình thì nay bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam. Phong cách cá nhân hóa ô tô bằng cách mạ vàng nay được biết tới và đón nhận dù chi phí khá đắt đỏ.

"Trầm trồ" với siêu xe Maserati MC20 mạ vàng đầu tiên tại Việt Nam
đình tuyên - cường vũ

Siêu xe Maserati MC20 đề cập trong bài viết này được một đại gia Tây Ninh đặt mua về Việt Nam với giá gần 20 tỉ đồng, sau đó đầu tư mạ vàng một số chi tiết ở ngoại hình và bên trong nội thất với chi phí hơn 2,2 tỉ đồng, bao gồm cả vật liệu vàng và công thợ.

Siêu xe Maserati MC20 mạ vàng ở các chi tiết nhỏ với giá trị hơn 2,2 tỉ đồng

Chiếc Maserati MC20 này là một trong 2 siêu xe về Việt Nam trong vài tháng qua. Độ hiếm của nó kết hợp với các chi tiết được mạ vàng 18K có độ hoàn thiện khá tinh xảo gây chú ý với giới chơi xe.

Để hoàn thiện siêu xe độc bản Maserati MC20 Exclusive Edition, đơn vị thi công EAC Việt Nam cho biết, đã làm việc suốt 5 tuần liền với rất nhiều cách thử nghiệm, đo đạc, tính toán, chỉnh sửa sao cho tương thích với bản thiết kế nguyên mẫu của siêu xe đắt tiền. Tổng thời gian hoàn thành dự án "độ xe" trong hơn 1.000 giờ.

Bộ mâm được mạ vàng 18K nổi bật khi đậu trên đường phố

Bộ la-zăng nguyên bản theo xe mạ vàng 18K là chi tiết lớn và dễ thấy nhất, mất đến 320 giờ để hoàn thành 4 chiếc mâm. Ngoài ra, chính giữa la-zăng xe còn có logo “đinh ba” cùng viền chữ được khắc sâu, sắc nét, chạy vòng quanh logo, thể hiện giá trị “độc bản” của siêu xe này với ký hiệu “Exclusive Edition” (phiên bản độc nhất).

5 con ốc bắt vào trục bánh xe cũng được mạ vàng đồng bộ

Một số chi tiết mạ vàng khác trên thân xe như logo lắp ở cản trước, hai bên cột C, cùng với logo nhỏ lắp ở nắp ca-pô xe. Loạt chữ cái được gia công sản xuất bằng kỹ thuật cơ khí chính xác, ghép thành tên riêng “Casiken” (ý nghĩa cá nhân của chủ xe) trên nắp cốp sau. Ngoài ra, còn một số chi tiết nhỏ bên trong nội thất. Toàn bộ thành phần "nhỏ" kể trên tiêu tốn hơn 400 giờ làm việc.

Chi phí hơn 2,2 tỉ đồng để thực hiện dự án độ siêu xe này là con số không lớn so với giá trị của siêu xe nguyên bản. Đáng chú ý là việc mạ vàng thực hiện ngay tại Việt Nam đòi hỏi sự tin tưởng của chủ xe đối với đơn vị thi công.

Bệ lên xuống xe cũng được mạ vàng

Việc sở hữu một chiếc xe mạ vàng, hay mạ vàng phụ kiện xe hơi không chỉ thể hiện đẳng cấp, sang trọng mà còn có thể mang tới may mắn cho chủ nhân. Bởi theo phong thủy, vàng là biểu tượng cho quyền lực, giàu có và hạnh phúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.