500 triệu USD từ OPIC dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

30/11/2017 14:47 GMT+7

Trao đổi với PV Thanh Niên tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân toàn cầu 2017 (Ấn Độ), ông Ray Washburne, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Cơ quan Đầu tư tư nhân nước ngoài Mỹ (OPIC) thông tin, VN là một trong những quốc gia đang được OPIC chú trọng ngoài Philippines, Ấn Độ... tại châu Á.

"Từ năm ngoái, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ tại VN 500 triệu USD với thời hạn là 3 năm. Hiện công tác tìm kiếm hỗ trợ DN vừa và nhỏ VN vẫn đang được tiến hành và có một số hiệu quả nhất định.
OPIC hỗ trợ các công ty của Mỹ đầu tư vào các thị trường mới nổi mà VN là một trong số đó", ông Ray Washburne cho biết và đánh giá cao nỗ lực cải cách tại VN nhằm thu hút nhiều nhà đầu tư tư nhân Mỹ quan tâm đến VN nhiều hơn. Hiện dự án lớn nhất tại VN nhận nguồn đầu tư từ OPIC là dự án nuôi cá chẽm tại Khánh Hòa với tổng vốn đầu tư 4,5 triệu USD.
OPIC quản lý 22,2 tỉ USD, đã đầu tư vào hơn 100 quốc gia và tổng số tiền cho vay trực tiếp và bảo lãnh lên đến 500 triệu USD với thời hạn 20 năm, đặc biệt đầu tư vào các DN vừa và nhỏ; 500 triệu USD bảo hiểm rủi ro chính trị...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.