7–Eleven đóng cửa toàn bộ cửa hàng ở Indonesia

25/06/2017 21:51 GMT+7

Toàn bộ 161 cửa hàng 7-Eleven tại Indonesia sẽ bị ngưng hoạt động vào cuối tháng 6 này.

Modern Internasional, công ty mẹ của đơn vị vận hành thương hiệu 7–Eleven tại Indonesia, vừa tuyên bố sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng tiện lợi vào ngày 30.6 vì “nguồn lực hạn chế không thể hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh”.
Theo trang Nikkei, quyết định này được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi có một thông báo cho biết rằng, các cuộc đàm phán để bán Modern Sevel Indonesia, đơn vị trực tiếp điều hành 161 cửa hàng 7-Eleven ở quốc gia vạn đảo tính đến cuối năm ngoái, cho một chi nhánh của tập đoàn bán lẻ khổng lồ Thái Lan Charoen Pokphand đã thất bại.
Giá cổ phiếu của Modern Internasional hiện tại vẫn ở mức thấp nhất trong suốt thời gian hoạt động, chỉ 50 rupiah, tương đương khoảng 0,004 USD cho mỗi cổ phiếu với mức vốn hóa thị trường là 228 tỉ rupiah.
Được biết, Modern Sevel Indonesia đã đi tiên phong trong việc giới thiệu mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi có điều hòa không khí cùng với không gian thực phẩm được chế biến sẵn từ năm 2009. Tuy nhiên, gần đây hoạt động của các cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đã phải vật lộn để cạnh tranh với các nhà cung cấp thực phẩm địa phương cũng như sự phát triển nhanh chóng mạng lưới của Alfamart và Indomaret, hai chuỗi cửa hàng tiện dụng hàng đầu Indonesia.
Bên cạnh kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi, công ty mẹ Modern Internasional, thuộc sở hữu của gia tộc kinh doanh Honoris tại Indonesia, còn buôn bán thiết bị y tế và máy photocopy Ricoh. Nhưng mảng cửa hàng tiện lợi đem về doanh thu lớn nhất khi chiếm khoảng ba phần tư trong tổng doanh thu 891 tỉ rupiah của công ty vào năm 2016.
Hiện người phát ngôn của Modern Internasional chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào với yêu cầu bình luận về thông báo trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.