Bất động sản mở ra nhiều cơ hội mua bán sáp nhập

22/08/2016 07:00 GMT+7

Theo các chuyên gia tại diễn đàn Mua bán và sáp nhập (M&A) mới đây, thị trường bất động sản năm 2015 tiếp tục khởi sắc với những tín hiệu tích cực và đang bước vào thời kỳ phát triển mới.

Hoạt động M&A tiếp tục duy trì xu hướng từ năm 2015, với số lượng thương vụ giao dịch tăng lên trong những tháng đầu 2016 và có nhiều thương vụ đã giao dịch thành công trong thời gian này. Đặc biệt, lĩnh vực này tiếp tục giành được sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore.
Giao dịch đáng chú ý là thương vụ giữa Keppel Land và chủ đầu tư dự án Empire City tại Q.2 (TP.HCM), trong đó Keppel Land đã nhận chuyển nhượng 40% tương đương với 93,9 triệu USD. Ngoài ra, thị trường đã chứng kiến nhiều giao dịch tài sản đầu tư (các bất động sản chủ chốt đang hoạt động) như thương vụ A&B Tower (TP.HCM), khu resort The Nam Hai (Quảng Nam), TNT Tower (Hà Nội) và khu resort Six Sense Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu)…
Các lĩnh vực được dự đoán sẽ có nhiều hoạt động M&A trong năm nay bao gồm thị trường nhà ở, thị trường khách sạn/du lịch, thị trường bán lẻ và thị trường khu công nghiệp, logistics.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.