Bất động sản nghỉ dưỡng chủ yếu là đất 50 năm

28/07/2016 07:59 GMT+7

Nhiều chuyên gia lo ngại về tình trạng hầu hết các nhà đầu tư đều không hay biết rằng, đất của dự án BĐS nghỉ dưỡng chủ yếu là đất giao có thời hạn 50 năm.

Tại buổi tọa đàm trực tuyến “Đầu tư bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng: Cơ hội và rủi ro” do Báo Giao thông tổ chức ngày 27.7, nhiều chuyên gia lo ngại về tình trạng hầu hết các nhà đầu tư đều không hay biết rằng, đất của dự án BĐS nghỉ dưỡng chủ yếu là đất giao có thời hạn 50 năm.
Bà Hoàng Thị Vân Anh, Vụ trưởng Vụ Chính sách và pháp chế, Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ TN-MT, cho biết đa số người mua đang nhầm lẫn giữa BĐS nhà ở và BĐS nghỉ dưỡng. Pháp luật đất đai quy định rõ nếu đất đai là đất ở (chung cư, liền kề, biệt thự) thì có thể xây nhà để bán, phân lô bán nền... còn khu du lịch nghỉ dưỡng là đất thương mại dịch vụ nên chỉ được cho thuê đất chứ không được phân lô bán nền. Khách hàng muốn biết đất dự án định mua được sử dụng vĩnh viễn hay chỉ thuê 50 năm phải xem hồ sơ pháp lý của dự án, đặc biệt về quyền sử dụng đất, phải ghi rõ ràng trong hợp đồng mua bán.
Ông Phạm Văn Trường, Trưởng phòng Quản lý thị trường BĐS thuộc Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS cho biết, tới đây sẽ xây dựng quy định dự án BĐS nghỉ dưỡng phải công khai thông tin trước khi mở bán để đảm bảo minh bạch, tránh rủi ro cho nhà đầu tư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.