Bình Dương siết phân lô bán nền

19/06/2017 07:59 GMT+7

UBND tỉnh Bình Dương có văn bản chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố quản lý chặt chẽ, chủ động phối hợp cùng các cơ quan chức năng của tỉnh xử lý nghiêm, dứt khoát việc tự ý phân lô bán nền, xây dựng nhà trái phép.

Trước tình trạng phân lô bán nền tràn lan, mới đây UBND tỉnh Bình Dương có văn bản chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố quản lý chặt chẽ, chủ động phối hợp cùng các cơ quan chức năng của tỉnh xử lý nghiêm, dứt khoát việc tự ý phân lô bán nền, xây dựng nhà trái phép.
Cụ thể, nếu còn để xảy ra tình trạng này thì chủ tịch UBND cấp xã, phường phải chịu trách nhiệm; nếu để xảy ra nhiều nơi thì chủ tịch huyện, thị xã, thành phố bị kiểm điểm trách nhiệm. Hiện UBND tỉnh Bình Dương đang soạn dự thảo quy định diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn tỉnh: Đất ở có diện tích 60 m2 trở lên (đối với phường), 80 m2 trở lên (đối với thị trấn) và 100 m2 trở lên (đối với xã).
Các thửa đất mới tách thửa phải tiếp giáp với đường có chiều rộng và chiều sâu tối thiểu 4 m. Đối với đất nông nghiệp, diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với đất trồng cây hằng năm và cây lâu năm là 300 m2 (tại phường), 500 m2 (tại thị trấn) và 1.000 m2 (tại xã). Trước đó UBND tỉnh Đồng Nai, TP.HCM cũng đã có nhiều văn bản, động thái cấm phân lô bán nền tràn lan làm phá nát quy hoạch, đồng thời giới đầu nậu đẩy giá đất lên cao hưởng lợi lớn, trong khi đó người mua nhà đất chịu thiệt hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.