Bitcoin không thể thay thế USD

18/11/2017 21:47 GMT+7

Tiền tệ số gần đây đã trở nên phổ biến trên toàn cầu, nhưng loại tiền này vẫn không thể vượt qua được đồng bạc xanh.

Theo ông Mike Kayamori, giám đốc điều hành của Quoine, công ty sở hữu sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Quoinex ở Nhật Bản, bitcoin có thể được so sánh với các kim loại quý, chẳng hạn như vàng, với ưu điểm nổi bật là dễ dàng hơn trong sử dụng, nhưng loại tiền này không thể thay thế được đồng USD.
“Tôi không nghĩ rằng có ai đó, một chính phủ, hoặc một ngân hàng trung ương có thể đóng cửa hoàn toàn giao dịch bitcoin. Vàng rất khó để mang theo, nhưng nếu tôi có bitcoin tôi có thể đưa nó ngay cho bạn. Tôi nghĩ rằng bitcoin có thể xem như một phiên bản cao cấp của vàng”, ông Kayamori nói.
Mặc dù một số đã bắt đầu cởi mở và thậm chí phát triển một hệ thống trao đổi tiền tệ số của chính mình, nhưng phần lớn các ngân hàng trung ương trên thế giới vẫn giữ thái độ rất thận trọng đối với loại tiền này. “Cũng như tiền truyền thống, thị trường tiền kỹ thuật số đòi hỏi cần phải có quy định trao đổi. Hiện tại dù vẫn chỉ có một số ít quốc gia thực hiện điều này, nhưng trong tương lai thị trường này sẽ có quy định chính thức và đó là một điều tốt”, ông Kayamori cho hay trong một cuộc phỏng vấn.
Giám đốc điều hành của Quoine cũng lưu ý rằng Nhật Bản đã trở thành nước đầu tiên hợp pháp hóa trao đổi bitcoin, và Hàn Quốc có thể sẽ là quốc gia tiếp theo vì chính phủ nước này dự kiến sẽ đưa ra các quy định điều chỉnh thị trường tiền tệ vào đầu năm tới. Ông Kayamori cho biết khách hàng đã bắt đầu tin cậy công ty của ông hơn sau khi chính phủ Nhật Bản thông qua quy định giao dịch bitcoin. Khối lượng giao dịch của Quoinex trong tháng 10.2017 đã lên đến 7 - 8 tỉ USD.
Tháng 4.2017, bitcoin được công nhận là tiền tệ hợp pháp tại Nhật Bản. Cuối tháng 9.2017, chính phủ và Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) đã chính thức ủy quyền và cấp phép cho 11 sàn giao dịch bitcoin, trong đó có Quoinex.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.