'Bitcoin là tài sản thật, nhưng giá lại là bong bóng'

22/11/2017 15:44 GMT+7

Đây là nhận định của nhiều giám đốc tài chính toàn cầu khi được hỏi về bitcoin, loại tiền ảo nhận được không ít ý kiến trái chiều.

Kênh CNBC vừa khảo sát ý kiến về bitcoin từ 97 giám đốc tài chính (CFO) trong Hội đồng CFO Toàn cầu, và nhận được 43 câu trả lời. Trong số này, 27,9% cho hay bitcoin “là thật nhưng đang trong trạng thái bong bóng”. 14% cho rằng bitcoin “là thật và giá sẽ còn lên cao hơn”.
Trong khi đó, 27,9% số CFO được khảo sát cho rằng bitcoin là “lừa đảo”, và 30,2% CFO cho biết họ không biết rõ về bitcoin để đưa ra nhận định.
Trong số các CFO ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi, 41,7% cho biết bitcoin “là thật nhưng đang trong trạng thái bong bóng. Ở Mỹ, tỷ lệ CFO cho rằng giá bitcoin là bong bóng chỉ ở 20,8% và ở châu Á - Thái Bình Dương, số liệu này là 28,6%. Một phần ba số sếp tài chính ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi cũng cho rằng bitcoin là “lừa đảo”, cao hơn so với các khu vực khác trên thế giới.
Karim Hajjar, giám đốc tài chính hãng Solvay, người có mặt trong Hội đồng CFO Toàn cầu của CNBC cho biết: “Đây không phải là đồng tiền mà chúng tôi sẽ sử dụng trong các hoạt động kinh doanh hàng tỉ đô la. Đó là thứ mà chúng tôi tò mò, chúng tôi rất cởi mở, nhưng vẫn chưa tìm ra cách để tích hợp nó vào hoạt động kinh doanh của hãng”.
Ông Hajjar nói thêm: “Giả định nếu có khách hàng đến với chúng tôi và nói rằng họ có bitcoin để mua sản phẩm của chúng tôi, trước hết, có lẽ tôi sẽ không đuổi họ đi nhưng mà sẽ tìm cách bán số bitcoin đó trước khi cam kết chốt đơn hàng, bảo đảm rằng chúng tôi đáp ứng được nhu cầu của khách”.
Giá trị bitcoin vừa chạm mốc cao 8.000 USD hôm 19.11 và từ thời điểm đó liên tiếp giữ giá trên 8.000 USD. Giá trị tiền ảo tăng 700% từ đầu năm đến nay. Bitcoin là chủ đề nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Dù vậy, đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới dường như không để tâm đến bình luận của giới tài chính khi liên tục phá giá kỷ lục trong thời gian gần đây.

tin liên quan

Cơn địa chấn Bitcoin
Sau đợt bán tháo khổng lồ khiến giá “sập sàn”, tiền ảo Bitcoin lại tăng giá chóng mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.