'Bitcoin sắp mất một nửa giá trị, rơi vào vùng điều chỉnh'

26/05/2017 21:37 GMT+7

Đây là nhận định của một chuyên gia kỹ thuật tại nền tảng phân tích Forex Analytix.

Theo CNBC, chuyên gia Nicola Duke, người phân tích mô hình giao dịch lịch sử để xác định biến động giá cả tiềm năng, cho hay giá trị bitcoin đang nhanh chóng tiến đến mức độ có thể kích hoạt sự điều chỉnh 47%. Mức giá 2.800 USD/bitcoin có thể đánh dấu ngưỡng giá trị đồng tiền bắt đầu giảm.
Chuyên gia Duke cho hay bitcoin có thể đạt giá trị 1.780 USD, hoặc có thể trượt xuống còn 1.470 USD. Đồng tiền ảo được giao dịch với giá trị thấp hơn 24 USD cuối ngày 25.5 sau khi chạm mốc cao kỷ lục là 2.752,07 USD. Theo đánh giá của CoinDesk, con số trên cho thấy bitcoin tăng giá 175% từ đầu năm đến nay.
Dữ liệu từ Bitfinex thì cho biết số lượng khoản cược dài vào bitcoin sẽ hỗ trợ đà tăng giá của tiền ảo khi tăng 18,2%, trong khi các khoản cược ngắn giảm 10% kể từ đầu tuần này.
Ông Duck sử dụng Fibonacci, cách phân tích kỹ thuật phục hồi mức giá cao nhất và thấp nhất trong biến động trước đó của một đồng tiền hay một loại hàng hóa để dự đoán hướng đi giá cả tương lai. Ông Duke cho rằng bitcoin sẽ tự điều chỉnh vào đầu tháng 1 năm sau, thời điểm thị trường chứng khoán cũng thường có khuynh hướng điều chỉnh. Dù vậy, chuyên gia trên cho rằng bitcoin có thể tiếp đà tăng giá sau đó, đến 4.480 USD năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.