Bộ trưởng Công thương bị đa cấp bất chính đe dọa

19/09/2016 19:43 GMT+7

Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh kể không ít lần ông nhận được điện thoại mua chuộc, rồi đe dọa của giới kinh doanh đa cấp .

Thông tin này được Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chia sẻ khi chủ trì Hội nghị sơ kết 6 tháng triển khai chỉ thị về tăng cường, kiểm tra, giám sát xử lý vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của Bộ Công thương, tổ chức chiều 19.9 tại Hà Nội.

Cụ thể, người đứng đầu ngành Công thương cho hay thời gian qua, khi tăng cường công tác kiểm tra vi phạm trong hoạt động này thì cá nhân ông đã nhận được không ít cuộc điện thoại đặt vấn đề mua chuộc lẫn đe dọa. "Điều đó cũng dễ hiểu vì lợi ở đây quá lớn. Nhưng nếu quản lý nhà nước không hành động quyết liệt thì đổ vỡ rất lớn", Bộ trưởng nói.

Báo cáo của Cục Quản lý cạnh tranh cho hay, tính đến đầu tháng 9.2016, số lượng doanh nghiệp bán hàng đa cấp được cấp phép là 50 công ty, giảm 17 doanh nghiệp so với năm 2015, trong đó có 9 bị thu hồi giấy phép, 6 doanh nghiệp chấm dứt hoạt động.

Trong khi đó, hiện cả nước có khoảng 500.000 người đang tham gia bán hàng đa cấp, nếu so với con số 1,16 triệu người ở thời điểm cuối 2015 thì đã giảm 57%.

tin liên quan

Lừa đảo ponzi ‘oanh tạc’ vùng quê
Đưa ra mức siêu lãi, kiểu huy động đa cấp ponzi đang giăng lưới khắp nơi, tấn công cả các vùng quê, lôi kéo người nông dân chân lấm tay bùn vào cảnh tiền mất, nợ mang.

Tại hội nghị, trước các kiến nghị của địa phương về việc cần hạn chế hoạt động này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu Thứ trưởng Trần Quốc Khánh chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh cần hạn chế cấp phép mới trong thời gian hoàn thiện, sửa đổi khung khổ pháp lý để quản lý tốt hơn hoạt động này. "Phải vận dụng quy định để thực hiện, trong thời gian tới có thêm công cụ để ổn định, chấn chỉnh bán hàng đa cấp thì hạn chế tối đa cấp phép", Bộ trưởng yêu cầu.

Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh cho hay, từ đầu năm đến nay cơ quan này đã tiếp nhận 8 hồ sơ xin cấp mới của doanh nghiệp song tất cả đều được cơ quan này hoàn trả, chưa cấp phép.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.