Brexit thay đổi thương vụ lớn nhất lịch sử ngành bia

26/07/2016 19:40 GMT+7

Anheuser-Busch InBev vừa khiến lời chào mua công ty đối thủ SABMiller trở nên ngọt ngào hơn bằng việc tăng thanh toán 1 bảng Anh (GBP) cho mỗi cổ phiếu doanh nghiệp bạn.

Theo CNN, hãng bia Anheuser-Busch InBev (AB InBev) có trụ sở ở Bỉ vừa tăng khoản tiền hứa thanh toán cho SABMiller có trụ sở ở Anh lên 1 GBP mỗi cổ phiếu, sau đợt trượt giá mạnh của đồng bảng khiến giới đầu tư bất an với thỏa thuận.
Nếu thỏa thuận thâu tóm được hoàn tất, các nhà đầu tư vào SABMiller sẽ nhận được khoản thanh toán tiền mặt là 45 GBP, hay 58,83 USD, mỗi cổ phiếu. AB InBev chịu áp lực giữ cho thỏa thuận “khủng” không trật đường ray, sau khi giá trị đồng bảng giảm mạnh kể từ quyết định rời Liên minh châu Âu (EU) của Anh.
Sự sụt giá của GP là tin xấu với các nhà đầu tư vào SABMiller, những người sẽ được trả với mức giá giảm của đồng bảng trên mỗi cổ phiếu.
Ban đầu, mức giá đề nghị cho mỗi cố phiếu SABMiller là 44 GBP, vốn tương đương với 67,59 USD, khi thỏa thuận được công bố vào tháng 10.2015. Cũng 44 GBP đó hôm nay chỉ đổi được khoảng 57,52 USD.
Một số nhà đầu tư xem việc tiền tệ mất giá như là cơ hội, suy đoán rằng AB InBev sẽ bị buộc phải xem xét lại lời chào mua để xoa dịu cổ đông SABMiller. AB InBev cho hay các điều khoản sửa đổi là cuối cùng và không có đợt tăng giá nào thêm.
Việc AB InBev và SABMiller về một nhà sẽ tạo ra hãng sản xuất bia lớn nhất thế giới hiện nay, sở hữu 9 trong số 20 loại bia hàng đầu. Hiện công ty có trụ sở ở thủ đô Anh có các thương hiệu gồm Miller Lite, Pilsner Urquell và Peroni, trong khi hãng bia Bỉ có các thương hiệu như Budweiser, Corona và Stella Artois.
Chủ tịch SABMiller Jan du Plessis cho biết hãng này sẽ chờ đợi đủ sự phê duyệt của giới chức trước khi họp để xem xét thương vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.