Cá tươi Phan Thiết, mực ngon Lagi cung cấp vào TP.HCM

12/11/2017 21:26 GMT+7

Bình Thuận là địa phương đầu tiên được TP.HCM chọn làm cung ứng thủy sản sạch cho người dân TP và tiếp đến năm 2018 sẽ là thanh long.

Ngày 12.11, tại tỉnh Bình Thuận, Ban quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM và Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận ký kết phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thủy sản cho các cơ sở trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn giữa tỉnh Bình Thuận và TP.HCM giai đoạn 2017 - 2019. Bình Thuận là địa phương đầu tiên được TP.HCM chọn làm cung ứng thủy sản sạch cho người dân TP và tiếp đến năm 2018 sẽ là thanh long.
Mục tiêu của việc ký kết là xây dựng, phát triển chuỗi cung ứng nông lâm, thủy sản an toàn, bảo đảm ATTP từ sản xuất đến chế biến, kinh doanh, tiêu thụ và truy xuất nguồn gốc, xuất xứ. Đến năm 2019 nông lâm, thủy sản chủ lực của Bình thuận được kiểm soát ATTP theo chuỗi. Từng bước nâng thị phần nông, thủy sản tại Bình Thuận được tiêu thụ tại TP.HCM
PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý ATTP TP cho rằng, làm sao cho người dân TP cảm thấy an tâm khi sử dụng thực phẩm bằng cách chống thực phẩm bẩn qua cơ chế kiểm tra, giám sát, xử phạt… và xây dựng thực phẩm an toàn.
Theo bà Lan, mỗi năm Bình Thuận cung cấp cho TP.HCM sản lượng 17.400 tấn hải sản mà chủ yếu là cá, mực nhưng chỉ chiếm 5-10% thủy sản vào TP.HCM (mỗi đêm tại các chợ đầu mối TP.HCM có 1.150 tấn hải sản đưa vào). Con số này chưa phản ánh đúng năng lực cung cấp, sản lượng và thế mạnh hải sản của Bình Thuận. Mặc dù cung ứng thủy sản cho TP.HCM nhưng Bình Thuận chưa có doanh nghiệp nào tham gia chuỗi cung ứng. Bà Lan cho rằng các doanh nghiệp cần liên kết với những chuỗi phân phối thủy sản hiện đại để đưa đến tay người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.