Các sân bay Hà Lan dùng năng lượng tái tạo từ năm 2018

16/08/2017 15:01 GMT+7

The Royal Schiphol Group vừa thông báo tất cả các mảng kinh doanh của hãng sẽ dùng năng lượng tái tạo từ đầu năm sau.

Theo CNBC, từ năm 2020, tất cả năng lượng sẽ đến từ nhiều trang trại gió mới của Hà Lan do hãng năng lượng Eneco quản lý. Trong lúc các trang trại gió vẫn đang được xây dựng thì năng lượng sẽ đến từ nhiều nguồn bền vững khác ở Hà Lan.
Năng lượng sạch cung cấp cho sân bay Schiphol gần Amsterdam, The Hague ở  Rotterdam, sân bay Eindhoven, sân bay Lelystad đạt 220 gigawatt giờ mỗi năm trong 15 năm tới. Năm 2017, các sân bay Hà Lan đón 70 triệu hành khách.
Jos Nijhuis, Chủ tịch kiêm CEO The Royal Schiphol Group cho hay: “Đối với hợp đồng năng lượng mới của chúng tôi, chúng tôi không muốn gì khác ngoài năng lượng bền vững được tạo ra trên đất Hà Lan”. Ông Nijhuis cho rằng ngành hàng không có thể và phải vận hành theo hướng bền vững hơn.
Chính quyền Hà Lan cũng có nhiều kế hoạch đầy tham vọng khi nhắc đến môi trường và năng lượng tái tạo. Chính quyền trung ương muốn giảm phát thải nhà kính xuống mức 0% vào năm 2050 và trong ngắn hạn, muốn chuyển mức dùng năng lượng bền vững là 16% đến năm 2023.

tin liên quan

Chiêm ngưỡng sân bay của tương lai
Không có bãi đậu xe, khu lấy hành lý ký gửi và cảnh xếp hạng chờ đợi. Thế hệ sân bay hiện đại của tương lai sẽ có máy quét võng mạc và rừng mưa nhiệt đới trong nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.