Chàng trai trở thành triệu phú ở tuổi 18 nhờ đầu tư vào bitcoin

28/06/2017 10:19 GMT+7

Erik Finman, chàng trai bỏ học trung học và đầu tư vào bitcoin, bây giờ đã trở thành triệu phú ở tuổi 18.

Erik Finman đã đặt cược với cha mẹ mình rằng, nếu anh chàng trở thành triệu phú vào năm 18 tuổi thì họ sẽ không được ép buộc con trai của mình phải học đại học. May mắn nhờ những khoản đầu tư khôn ngoan vào bitcoin cũng như giá trị đồng tiền kỹ thuật số này đang tăng vọt, Erik giờ đây đã không còn phải bỏ công để có được một tấm bằng đại học nữa.
Theo CNBC, hiện Erik đang sở hữu 403 bitcoin, và mức giá 2.700 USD cho một bitcoin ở thời điểm hiện tại đã giúp chàng trai trẻ sở hữu khối tài sản giá trị lên đến gần 1,09 triệu USD. Erik đã bán các khoản đầu tư bitcoin đầu tiên vào cuối năm 2013, khi một bitcoin được định giá là 1.200 USD. Ngoài bitcoin Erik còn có các khoản đầu tư bí mật khác, bao gồm một số loại tiền kỹ thuật số có khả năng cạnh tranh cao với bitcoin như litecoin và ethereum. Không những thế, anh chàng này còn bận rộn làm việc với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) trong một dự án tên lửa ELANA.
“Tôi có thể tự hào nói rằng tôi đã làm được điều đó và dĩ nhiên tôi sẽ không đi học đại học”, Erik cho hay.
Mặc cho một số nhà phân tích kỹ thuật tin rằng bitcoin rất dễ “bay hơi”, giá của đồng tiền này sẽ chỉ được đẩy lên mức tối đa là 2.800 USD trước khi suy giảm, Erik vẫn lạc quan nghĩ rằng những ngày tháng tốt nhất còn đang ở phía trước. “Cá nhân tôi nghĩ bitcoin sẽ có giá trị từ vài trăm nghìn cho đến một triệu USD cho một bitcoin”, Erik nói, đồng thời nhấn mạnh thêm rằng các ngân hàng trên thế giới cũng dự đoán giá một bitcoin có thể đạt 100.000 USD trong một thập niên tới.
Erik bắt đầu đầu tư vào bitcoin từ tháng 5.2011 ở tuổi 12 nhờ vào số tiền thưởng 1.000 USD từ bà ngoại và anh trai. Erik chia sẻ dù gần gũi với gia đình, nhưng việc lớn lên ở một “thị trấn nhỏ” tại tiểu bang Idaho (Mỹ) đã không hề dễ dàng cho quá trình tìm hiểu và đầu tư của chàng trai này. Hơn nữa, Erik còn đặc biệt “nản lòng” với các giáo viên ở trường trung học đến nỗi đã phải cầu xin cha mẹ cho mình thôi học từ năm 15 tuổi.
“Trường trung học của tôi có chất lượng khá thấp. Một thầy giáo đã từng bảo rằng tôi nên bỏ học để làm việc tại McDonals’s bởi vì ông nghĩ đó là tất cả những gì tôi có thể làm trong suốt quãng đời còn lại của mình”, Erik cho biết.
Với số tiền khổng lồ thu về từ bitcoin, Erik đã dùng 100.000 USD lập một công ty khởi nghiệp về giáo dục trực tuyến có tên Botangle vào đầu năm 2014, cho phép những học sinh chán nản với việc học tại trường như mình tìm được những giáo viên phù hợp thông qua những cuộc trò chuyện video. Bên cạnh đó, triệu phú 18 tuổi cũng dùng tiền mình kiếm được để chuyển tới Thung lũng Silicon với mục đích tìm kiếm những cơ hội lớn hơn, gặp gỡ những người thú vị, có khả năng truyền cảm hứng và đi du lịch.
Song, có một điều Erik sẽ không bao giờ làm đó là trở lại trường học. “Tôi sẽ không bao giờ có bằng đại học và tôi cũng không nhìn thấy giá trị của mình ở đó. Thay vì phải viết luận văn, tôi thà viết email cho những người quan trọng”, Erik khẳng định.
Được biết những thành viên còn lại trong gia đình chàng trai này đều là những người có trình độ. Cha mẹ Erik có bằng tiến sĩ tại Đại học Stanford. Anh trai Scott của Erik đã tới học tại Đại học Johns Hopkins danh tiếng của Mỹ ở tuổi 16 và hiện có một công ty chuyên về phần mềm doanh nghiệp, trong khi đó một người anh trai khác tên Ross cũng đang học tiến sĩ tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.