Chứng khoán Trung Quốc sẽ có thêm gần 20 tỉ USD nhờ MSCI

21/06/2017 15:56 GMT+7

Sau quyết định của MSCI, chứng khoán Đại lục có thể đón từ 17 - 18 tỉ USD tiền đầu tư.

Theo CNBC, MSCI cho hay họ sẽ bổ sung 222 mã cổ phiếu hạng A của Trung Quốc vào chỉ số chứng khoán thị trường mới nổi, bắt đầu từ năm sau. Đây là năm thứ tư liên tiếp MSCI xem xét việc bổ sung chứng khoán Đại lục.
Remy Briand, Giám đốc điều hành MSCI kiêm Chủ tịch Ủy ban chính sách chỉ số MSCI, cho hay: “Các nhà đầu tư quốc tế đang chấp nhận những thay đổi tích cực trong việc tiếp cận thị trường chứng khoán hạng A Trung Quốc vài năm qua. Giờ đây, tất cả điều kiện đang tạo thuận lợi cho việc MSCI tiến hành bước đầu của việc bổ sung”. 300 quỹ đầu tư cổ phiếu hạng A Trung Quốc được Deutsche X-trackers Harvest CSI theo dõi được giao dịch cao hơn 2% sau thông tin này.
222 mã cổ phiếu được MSCI dự kiến thêm vào chỉ số thị trường mới nổi là của các hãng tài chính lớn, chẳng hạn như Bank of China, China Merchants Bank, Guotai Junan và Ping An Insurance. Nhiều hãng khác như Tsingtao Brewery, SAIC Motor, Suning Commerce và Spring Airlines cũng được bổ sung. Quyết định này giúp Đại lục chiếm 0,73% trọng lượng trong chỉ số thị trường mới nổi.
Chỉ số MSCI Emerging Markets theo dõi số tài sản ước tính vào khoảng 1.600 tỉ USD tính đến cuối tháng 6 năm ngoái. Việc được bổ sung vào chỉ số MSCI là bước tiến lớn của thị trường chứng khoán lớn thứ nhì thế giới, vốn vẫn chưa thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài vì biến động cao, các lệnh ngừng giao dịch thường xuyên và sự hạn chế khả năng tiếp cận của nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến.
Vì quy định hạn chế, nhà đầu tư nước ngoài hiện sở hữu ít hơn 1,5% thị trường chứng khoán, Chin Ping Chia, Giám đốc nghiên cứu châu Á - Thái Bình Dương của MSCI, cho biết. Chuyên gia này ước tính khoảng 17 - 18 tỉ USD có thể chảy vào cổ phiếu hạng A của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.