Công nghệ Aseptic của Tân Hiệp Phát có gì đặc biệt?

18/10/2016 09:00 GMT+7

Sau khi Cục ATTP - Bộ Y tế chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 không (không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì), Tân Hiệp Phát đã công bố những hình ảnh về dây chuyền Aseptic tạo nên các sản phẩm đạt chất lượng này.

Ngoài nhà máy tại Bình Dương, năm 2014, Tân Hiệp Phát đã đưa vào vận hành nhà máy Number One Hà Nam (KCN Kiện Khê I, Thanh Liêm, Hà Nam). Được xây dựng trên tổng diện tích 26ha, nhà máy trang bị mới 100% dây chuyền công nghệ Aseptic với tổng công suất 600 triệu lít/năm.

Dây chuyền công nghệ Aseptic được các chuyên gia trên toàn thế giới đánh giá là công nghệ sản xuất vô trùng tối tân bậc nhất hiện nay. Toàn bộ dây chuyền vận hành trên nguyên tắc tự động và khép kín từ khâu trích ly nguyên liệu, thổi chai đến chiết rót, đóng nắp, dãn nhãn đến đóng thùng.

Nguyên liệu trước khi đưa vào trích ly được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Nước sử dụng trong trích ly phải đạt tiêu chuẩn Bộ Y tế. Quá trình trích ly được thực hiện trong điều kiện kiểm soát nghiêm ngặt về nhiệt độ, thời gian để giữ được toàn bộ các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.
Dung dịch sản phẩm sau trích ly được chuyển sang hệ thống vi lọc 10 micromet, lọc ly tâm siêu tốc 11.000 vòng/phút để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn tạp chất và các mối nguy vật lý có kích thước siêu nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Sản phẩm được tiệt trùng qua hệ thống UHT với phương pháp sốc nhiệt ở 140 độ C trong 30 giây và hạ nhiệt làm lạnh ở 25 độ C. Phương pháp này giúp sản phẩm có được sự tinh khiết cao nhất mà vẫn giữ được nguyên giá trị dinh dưỡng.

Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát cho biết, toàn bộ phôi và nắp chai được sản xuất tại nhà máy bao bì của công ty để đảm bảo kiểm soát chất lượng. Hạt nhựa nguyên gốc nhập khẩu được đưa vào máy làm nóng ở 280 độ C nhằm loại bỏ hoàn toàn các nguy cơ về vi sinh vật và tạo hình bằng máy tạo phôi, tạo nắp của châu Âu. Trước khi chiết rót, chai và nắp được khử trùng bằng chất khử trùng và rửa sạch lại bằng nước vô trùng.
Chai được đưa vào buồng chiết vô trùng trên băng tải kín bằng khí nhằm loại bỏ nguy cơ về vi sinh vật và cách ly với môi trường bên ngoài. Khi vào máy chiết, chai được dốc ngược và cùng với nắp được tiệt trùng ở nhiệt độ 65 độ C. Sau khi tiệt trùng, chai và nắp được chạy qua thiết bị súc rửa tự động hoàn toàn bằng nước vô trùng (nước được tiệt trùng ở nhiệt độ 135 độ C trong 60 giây).

Buồng chiết vô trùng của Aseptic với chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, môi trường chiết vô trùng. Đây là nền tảng để Tân Hiệp Phát cho ra đời các sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 không: không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì. Điều này được hàng ngàn người tiêu dùng kiểm chứng khi trực tiếp tham quan nhà máy trong suốt thời gian qua.

Chai sản phẩm sau khi đóng nắp sẽ đi qua hệ thống camera điện tử để nhận diện và loại bỏ những chai sản phẩm lỗi trong quá trình đóng nắp.
Hệ thống 10 dây chuyền Aseptic của Tân Hiệp Phát có tổng giá trị lên tới 300 triệu đô la. Hiện nay, họ là một trong những doanh nghiệp hiếm hoi tại Việt Nam sở hữu hệ thống dây chuyền có giá trị “khủng” này.

Vì được sản xuất, chiết rót trong điều kiện hoàn toàn vô trùng, Aseptic tạo nên những sản phẩm không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì mà vẫn giữ được nguyên các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và hương vị, màu sắc tự nhiên.

Sản phẩm sau khi được tròng nhãn, đóng thùng tự động và chuyển đến khu vực kho bảo quản cũng hoàn toàn tự động.

Với lợi thế từ dây chuyền Aseptic, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đang được xuất khẩu tới 16 quốc gia trên thế giới. Trong đó có những thị trường nổi tiếng khó tính như: Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore.

Tân Hiệp Phát cho biết, họ đang đẩy mạnh hoàn thiện 2 nhà máy tiếp theo tại Chu Lai và Hậu Giang với 100% dây chuyền công nghệ Aseptic để tạo ra các sản phẩm chất lượng, không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì nhằm phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.