Đăng bán hàng hóa Việt Nam trên Amazon.com

10/08/2015 09:00 GMT+7

Xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Từ trước đến nay chưa bao giờ là việc đơn giản. Tuy nhiên hiện nay vẫn có những doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể xuất khẩu hàng vào thị trường Mỹ bằng cách đăng bán sản phẩm trên Amazon.com

Xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Từ trước đến nay chưa bao giờ là việc đơn giản. Tuy nhiên hiện nay vẫn có những doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể xuất khẩu hàng vào thị trường Mỹ bằng cách đăng bán sản phẩm trên Amazon.com

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh Tòng, là khách hàng của dịch vụ này, đã và đang được website Amazon247.vn hỗ trợ đăng bán sản phẩm trên Amazon.com để hiểu thêm về hình thức mới mẻ này.
Từng mua nhiều hàng trên Amazon.com, anh Nguyễn Thanh Tòng – Giám đốc công ty TNHH An Thái Sơn, chuyên kinh doanh máy đưa võng tại Việt Nam, bỗng nảy ra ý định rao bán hàng trên Amazon.com để quảng bá sản phẩm của anh đến thị trường Mỹ. Dù biết rằng thị trường Mỹ là thị trường khó tính bậc nhất.
Ý định là vậy, nhưng khi thực hiện thì anh lại gặp phải nhiều khó khăn không lường trước. Đầu tiên là rào cản ngôn ngữ. Anh Tòng chưa thể chuyển tải đầy đủ và chi tiết các thông số kỹ thuật cho khách hàng do vốn ngoại ngữ còn hạn chế. Ngoài ra, anh còn gặp phải khó khăn về thủ tục thanh toán quốc tế, giao nhận, thông quan hàng hóa tại Mỹ…Tưởng như đành phải an phận với thị trường trong nước thì tình cờ anh biết đến Amazon247.vn với dịch vụ đăng bán hàng hóa trên Amazon.com.
Theo anh Tòng chia sẻ, An Thái Sơn chỉ cần ký hợp đồng ký gửi hàng hóa với Amazon247, những công việc còn lại từ đăng sản phẩm như thế nào để được nhiều người chú ý, quảng cáo với chi phí tiết kiệm nhất, bán hàng, giao hàng và thanh toán đều do website này thực hiện.
Nếu không sử dụng dịch vụ của Amazon247.vn, các doanh nghiệp có thể tự bán hàng trên Amazon.com được không ? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, dù thành thạo các thủ tục kinh doanh với Amazon.com thì rất có thể khách hàng sẽ vướng phải bài toán nhập khẩu hàng hóa vào Mỹ. Chọn doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa không phù hợp sẽ khiến chi phí logictics tăng cao làm giá thành sản phẩm đội lên, sản phẩm sẽ mất tính cạnh tranh. Hơn nữa Amazon247.vn còn có kho và giải pháp quản lý kho từ xa để hỗ trợ các công ty Việt Nam ký gửi sản phẩm tại Mỹ. Khi có đơn đặt hàng trên Amazon.com thì hàng hóa sẽ được nhanh chóng đóng gói và vận chuyển đến người mua tại Mỹ
Sau khi đăng bán hàng lên Amazon.com, trong hai tháng qua, anh Tòng đã bán được 30 chiếc máy đưa võng cho các khách hàng tại Mỹ và nhận thanh toán đầy đủ. “Ban đầu tôi cũng không nghĩ bán được hàng nhanh như vậy. Số lượng 30 cái chưa thể so sánh với hơn 2.000 sản phẩm tôi bán mỗi tháng tại Việt Nam. Tuy nhiên thành công nhỏ này giúp tôi tin tưởng mặt hàng mình sẽ tiếp tục bán chạy đến kiều bào của mình ở Mỹ, nơi người Việt vẫn còn giữ thói quen ru con bằng võng”, anh Tòng chia sẻ và cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu để phối hợp với Amazon247.vn đưa các sản phẩm khác lên Amazon.com.
Sản phẩm máy đưa võng đăng bán trên Amazon.com
Khách hàng có thể yên tâm hợp tác với Amazon247.vn? Trả lời câu hỏi này, anh Tòng cho biết Khi hợp tác với Amazon247.vn anh luôn nhận được sự tư vấn tận tình cách thức bán hàng và thị hiếu của thị trường Mỹ. Thông tin về đơn hàng và tiến trình vận chuyển luôn được cập nhật. Quy trình thanh toán cũng rõ ràng và đúng hẹn.
 Kho hàng ký gửi hàng hóa từ Việt Nam xuất qua Mỹ của Amazon247.vn
Vậy những mặt hàng nào nên đăng bán trên Amazon.com? Theo anh Phong đại diện của Amazon247.vn thì những sản phẩm chất lượng cao và độc đáo do Việt Nam sản xuất - như các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ thiên nhiên hay các sản phẩm máy móc có công dụng đặc thù do trí tuệ người Việt sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng quốc tế hơn. Thời gian tới chúng tôi sẽ hoàn thiện dịch vụ nhằm mục đích hỗ trợ được nhiều hơn nữa các sản phẩm của Việt Nam vào thị trường Mỹ. Thông tin chi tiết xem tại http://amazon247.vn/xuat-khau-vao-my.c53/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.