Đăng ký cấp điện trực tuyến

24/05/2017 11:23 GMT+7

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành quy định về cung cấp các dịch vụ điện nhằm tiếp tục cải cách theo hướng công khai, minh bạch, dễ tiếp cận với khách hàng.

Theo quyết định này, tất cả thông tin về quy định cấp điện sẽ được đăng tải công khai trên website của 5 tổng công ty điện lực và hỏi đáp trực tiếp bằng cách gọi điện đến đường dây nóng 24/24 của 5 trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) toàn quốc và website của EVN.

EVN cho biết quy định này nhằm minh bạch thông tin, đưa ra các nội dung cụ thể về việc tiếp nhận giải quyết yêu cầu, các thủ tục hồ sơ yêu cầu, thời gian xử lý, chi phí cho toàn bộ các dịch vụ điện được cung cấp bởi EVN. "Quy định thể hiện rõ quyết tâm của EVN đem tới cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo chất lượng", thông báo của EVN nêu rõ.

Đáng chú ý, quy định cho phép mọi dịch vụ cấp điện đều có thể thực hiện online bằng cách đăng ký trên website của các trung tâm CSKH hoặc gọi điện tới trung tâm CSKH. Tương tự, mọi thắc mắc, khiếu nại, yêu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh chóng thông qua trung tâm CSKH của các tổng công ty điện lực.

Khách hàng cũng có thể dễ dàng đọc, hiểu rõ về các thủ tục, quy trình, thời gian đăng ký thực hiện của các dịch vụ điện năng, từ đó tăng cường khả năng giám sát của người dân đối với dịch vụ cấp điện của EVN mọi lúc, mọi nơi. Mọi thủ tục và dịch vụ thực hiện nghiêm túc theo cơ chế một cửa, giảm thời gian đăng ký sử dụng điện trung áp cho khách hàng còn 5 ngày, thể hiện rõ nỗ lực EVN trong việc cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Rút ngắn thời gian cung cấp điện

Bản quy định cũng nêu rõ thủ tục và rút ngắn thời gian thực hiện các dịch vụ cung cấp điện. Cụ thể, đối với dịch vụ cung cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, thời gian chỉ còn không quá 3 ngày làm việc đối với khu vực thành phố, thị xã, thị trấn và không quá 5 ngày làm việc đối với khu vực nông thôn. Trong khi đó, với dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện trung áp, thời gian chỉ còn không quá 5 ngày làm việc tại TP.HCM và không quá 7 ngày làm việc tại các địa phương khác.

Tất cả dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện đều được rút xuống từ 3 ngày đến tối đa 7 ngày làm việc tùy theo loại hình dịch vụ. Việc cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện sẽ được thực hiện trong 2 giờ cho người dân khu vực thành thị và 5 giờ đối với khu vực nông thôn.

Thông qua quy định này, EVN chuyển tải công khai các cam kết về cung cấp dịch vụ điện cho hách hàng như đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu; thực hiện theo “cơ chế 1 cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng chỉ phải đến địa điểm giao dịch không quá một lần. Cùng với đó là thông điệp đơn giản, thuận tiện, công khai, tăng cường khả năng kiểm tra, giám sát của người dân và khách hàng.

Khách hàng có thể đăng ký cấp điện qua internet, gọi điện thoại tới trung tâm CSKH và tra cứu thông tin về lịch sử sử dụng điện, hóa đơn tiền điện trên website của điện lực. "Trong quá trình thực hiện, EVN rất mong nhận được sự góp ý, phản ánh đúng thực tế của cộng đồng xã hội, các cơ quan báo chí, mọi khách hàng về các vấn đề liên quan đến công tác dịch vụ khách hàng để không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ của ngành điện", lãnh đạo EVN chia sẻ.

Tên đơn vị điện lực

Website

Số điện thoại

Tổng công ty điện lực miền Trung (EVNCPC)

http://cskh.cpc.vn

1900.1909

Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC)

http://cskh.npc.com.vn

1900.6769 3

Tổng công ty điện lực miền Nam (EVNSPC)

https://evnspc.vn

1900.6769 3

Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVNHCMC)

http://cskh.hcmpc.vn

1900.545454

 

Tổng công ty điện lực Hà Nội (EVNHANOI)

http://cskh.evnhanoi.com.vn


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.