Đất nước bán quốc tịch với giá 40 bitcoin

12/10/2017 21:35 GMT+7

Đảo quốc Nam Thái Bình Dương Vanuatu sẽ sớm bắt đầu nhận thanh toán bằng bitcoin cho chương trình lấy quốc tịch bằng 200.000 USD của mình, trở thành nước đầu tiên chấp nhận bán quốc tịch bằng tiền ảo.

Theo CNBC, 1 bitcoin hiện có giá khoảng 5.000 USD tính đến hôm nay 12.10. Vì vậy, 200.000 USD trong chương trình quốc tịch của Cộng hòa Vanuatu sẽ tương đương khoảng 40 bitcoin.
Vanuatu là thành viên của Khối Thịnh vượng chung và quốc tịch Vanuatu sẽ cho phép công dân du lịch không cần thị thực đến 113 quốc gia trong đó có Anh, Nga và các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU).
Vanuatu cũng đang quảng cáo mức thuế thấp cho những người muốn mua quốc tịch, cung cấp hộ chiếu thứ nhì ở đất nước không thu thuế vốn hay thuế thu nhập. Các công dân tiềm năng không cần phải sống ở Vanuatu, hoặc thậm chí đến thăm nước này dù chỉ một lần.
James Harris, giám đốc Mạng lưới Trung tâm Thông tin Vanuatu cho hay: “Có một số nghi ngờ xung quanh việc sử dụng tiền ảo trong giao dịch tài chính, và một số lo ngại rằng nó có thể liên quan đến nhiều hoạt động không mong muốn. Thật ra, điều ngược lại mới đúng. Tiền ảo tồn tại trong sổ cái có thể hoàn toàn theo dõi, nơi chúng ta có thể nhìn thấy toàn bộ lịch sử bắt đầu và giao dịch”.
Ngành di dân bằng tiền đầu tư có giá hàng tỉ USD đã và đang bùng nổ trong bối cảnh thiếu chắc chắn về biên giới và tình hình nhập cư. Nhiều nước hiện cung cấp thị thực và quyền công dân cho những người đầu tư vào doanh nghiệp hay công ty ở đất nước sở tại.
Đầu năm nay, chính phủ Thái Lan khởi động chương trình cung cấp thị thực cư trú “ưu tú” cho công dân giàu có nước ngoài, cho phép họ sống ở Thái Lan với khoản tiền 3.000 USD mỗi năm. Chương trình có bảy gói khác nhau nhưng gói đắt nhất là "Elite Ultimate Privilege", có giá 60.000 USD cho 20 năm cư trú với khoản phí hội viên 600 USD/năm. Tham gia chương trình này, công dân nước ngoài được hưởng sự hỗ trợ từ nhà nước, được tiếp cận nhanh chóng với các cơ quan chính phủ quản lý nhập cư, giấy phép lái xe và giấy phép lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.