Đất Xanh xuất sắc vào ‘Top 2 doanh nghiệp BĐS kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam’

13/06/2017 08:00 GMT+7

Ngày 9.6.2017, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đã phối hợp với Công ty Chứng khoán Thiên Việt tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”.

Tập đoàn Đất Xanh đã xuất sắc lọt vào Top 2 doanh nghiệp BĐS kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, bảng xếp hạng Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam được công bố nhằm ghi nhận những doanh nghiệp có mức tăng trưởng ấn tượng cũng như sự nỗ lực không ngừng trong những năm vừa qua.

Bảng xếp hạng Top 50 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khách quan và độc lập, các doanh nghiệp có mặt trong bảng xếp hạng phải đáp ứng đủ 3 tiêu chí: Giá trị vốn hóa trên thị trường từ 1.500 tỉ đồng trở lên, doanh thu mỗi năm trong 3 năm 2014 - 2016 đạt từ 250 tỉ đồng trở lên, lợi nhuận sau thuế mỗi năm từ 2014 đến nay đạt từ 25 tỉ đồng trở lên…

Thứ hạng các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được đánh giá dựa trên các tiêu chí: Tăng trưởng kép về doanh thu bán hàng, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) trung bình và tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư cổ phiếu (stock return) cho giai đoạn 3 năm 2014 - 2016.

Với việc đáp ứng tốt các tiêu chí đánh giá dựa trên kết quả kinh doanh, vị thế trên thị trường và lợi nhuận mang lại cho nhà đầu tư, đặc biệt là tiêu chí minh bạch trong hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Đất Xanh đã xuất sắc lọt vào Top 2 doanh nghiệp BĐS kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam với tăng trưởng kép về doanh thu bán hàng đạt 51,2 %, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) trung bình là 22,6 % và tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư cổ phiếu (stock return) cho giai đoạn 3 năm 2014 - 2016 đạt 52,6 %. Điều đó, chứng tỏ sức phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của công ty khi khai thác tốt các thế mạnh hiểu biết thị trường, năng lực triển khai dự án, năng lực tài chính và kinh doanh hiệu quả để tiếp tục có bước tăng trưởng mạnh mẽ và đột phá trong thời gian qua.

Ông Vũ Quốc Việt Nam - Đại diện Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi trở thành một trong hai công ty BĐS đội ngũ nhân viên tận tâm chuyên nghiệp, tôi tin tưởng trong tương lai, Đất Xanh sẽ còn tiến xa hơn nữa, nỗ lực tạo ra nhiều sản phẩm tốt, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và cho xã hội”.

Được thành lập vào tháng 11.2003, với mô hình chiến lược khép kín “Đầu tư - Xây dựng - Dịch vụ”, Đất Xanh đã trở thành một trong những nhà cung cấp giải pháp BĐS toàn diện hàng đầu Việt Nam, chủ động từ đầu vào đến đầu ra, nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, giá bán hợp lý và dịch vụ tốt nhất trong ngành. Cụ thể, Đất Xanh gây ấn tượng mạnh trên thị trường bằng những bước tiến dài vượt bậc của mình với sự thành công ngoài mong đợi của nhiều dự án do Đất Xanh làm chủ đầu tư như Sunview Town (Thủ Đức), LuxCity (Q.7), Opal Riverside, Opal Garden (Q.Thủ Đức)…

Bên cạnh việc bàn giao dự án với chất lượng và tiện ích vượt trội, Đất Xanh đã và đang tiếp tục phát huy thế mạnh của mình trong lĩnh vực đầu tư phát triển hàng loạt dự án có quy mô lớn được giới thiệu ra thị trường. Dự án Khu căn hộ Luxgarden hứa hẹn sẽ trở thành nơi an cư tuyệt vời trong tương lai của các gia đình Việt.

Phối cảnh tổng thể Khu căn hộ cao cấp LuxGarden (Q.7)
Phối cảnh tổng thể Khu căn hộ cao cấp LuxGarden (Q.7)

Như vậy, sau 14 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Đất Xanh đã có bước phát triển mạnh mẽ và đột phá. Riêng trong năm 2017, Đất Xanh tiếp tục đề ra chiến lược kinh doanh hướng đến những con số ấn tượng với doanh thu thuần khoảng 3.300 tỉ đồng và lãi ròng khoảng 700 tỉ đồng, dự kiến tăng khoảng 30% so với kết quả đạt được năm 2016; sản phẩm bán ra khoảng 12.000 sản phẩm; quỹ đất 824 ha; tổng tài sản 8.474 tỉ đồng; dự kiến trả cổ tức 20% cho năm 2017.

Theo đánh giá, kế hoạch này hoàn toàn có tính khả thi, tính đến hết quý 1.2017, Đất Xanh đạt doanh thu hơn 586 tỉ đồng, tăng gấp 186% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất toàn tập đoàn tăng gấp 515%, khi đạt hơn 151 tỉ đồng. Hoạt động đầu tư BĐS đạt 314 tỉ đồng, hoạt động dịch vụ môi giới BĐS đạt 240 tỉ đồng, tăng gấp 275%.

Với tốc độ tăng trưởng doanh thu và kết quả kinh doanh vượt bậc, Tập đoàn Đất Xanh đang tiếp tục phấn đấu đẩy mạnh tăng trưởng với mục tiêu trở thành một trong 10 công ty phát triển BĐS tốt nhất Đông Nam Á và nhanh chóng bứt phá thành công để vươn cao và vươn xa hơn nữa trong thời gian tới đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.