Đâu là xu hướng mới trong chọn mua máy lạnh?

Quang Viên
Quang Viên
07/04/2018 15:28 GMT+7

Tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường, dễ sử dụng là xu hướng chọn lựa máy lạnh của nhiều người hiện nay.

Theo ghi nhận của chúng tôi, có nhiều khách hàng đến các cửa hàng điện máy quan tâm đến dòng máy lạnh tiết kiệm điện năng. Chị Trịnh Hồng Điệp (Q.Tân Phú, TP.HCM) giải thích lý do phải “săn” bằng được máy lạnh tiết kiệm điện tốt nhất: "Điều hòa là thiết bị làm mát hiệu quả nhất nhưng nó cũng tiêu thụ khá nhiều điện năng. Do gia đình đang dùng loại máy lạnh thông thường, mà mấy hôm nay trời nóng cứ để chạy phà phà suốt cả ngày thì xót ruột quá nên phải đổi máy lạnh tiết kiệm điện".
Các chuyên gia điện máy tính toán một máy điều hòa nhiệt độ thông thường 12.000 BTU có công suất 1.500W sẽ tiêu tốn 1,5 số điện sau 1 giờ sử dụng. Vậy trung bình nếu mỗi ngày chúng ta sử dụng khoảng 5 giờ thì riêng chiếc điều hòa đã tiêu thụ 7,5 số điện. Vì vậy chọn điều hòa tiết kiệm điện là xu hướng nhiều người theo.
Bên cạnh việc tiêu tốn điện năng lớn, máy điều hòa còn làm gia tăng phát thải các khí gây hiệu ứng nhà kính như khí HFC sử dụng để làm lạnh. Trong khi người dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe nên xu hướng lựa chọn những thiết bị làm mát như máy lạnh không gia tăng khí thải, thân thiện với môi trường ngày càng tăng.
Nắm bắt xu hướng đó, các nhà sản xuất như Daikin, Panasonic, Misubishi, LG… đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm đúng với nhu cầu người tiêu dùng. Các sản phẩm máy lạnh tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường có một số đặc điểm nổi bật như: chế độ cảm biến mắt thần thông minh giúp tiết kiệm điện năng, tính năng làm lạnh nhanh tối ưu, hệ thống phin lọc giúp cho bầu không khí trong phòng luôn sạch sẽ, không mùi hôi khó chịu, gas thế hệ mới sử dụng chất làm lạnh thân thiện môi trường R32…
Dễ sử dụng cũng là nhu cầu chính đáng của người tiêu dùng hiện đại. Hiện nay, nhiều hãng sản xuất máy điều hòa trang bị remote với các phím chức năng được phân màu sắc khác nhau, màn hình hiển thị rõ nét... dễ dàng thao tác. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng đặt vào “tầm ngắm” những sản phẩm có tính năng thông minh, tiện dụng hơn. Chẳng hạn máy lạnh có thể khởi động sau khi có sự cố về điện giúp yên tâm nghỉ ngơi mà không cần phải điều chỉnh lại nhiệt độ; Chế độ tự làm sạch ngăn vi khuẩn phát sinh giúp người dùng tiết kiệm thời gian vệ sinh máy, giữ máy vận hành bền và hiệu quả; Điều khiển qua internet dễ dàng và tiện ích giúp tắt mở máy lạnh tự động, cho phép người dùng có thể điều chỉnh được máy lạnh mà vẫn không cần có mặt ở nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.