Đầu tư Vincom Retail được bình chọn là thương vụ thành công nhất châu Á - Thái Bình Dương

01/12/2017 10:45 GMT+7

Ngày 30.11, FinanceAsia Awards, một trong những giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực tài chính, đã chính thức công bố các giải thưởng của năm.

Theo đó, thương vụ đầu tư cổ phần vào Vincom Retail đã giành giải nhất hạng mục “Giao dịch đầu tư vốn cổ phần thành công nhất châu Á - Thái Bình Dương” năm 2017, với giá trị giao dịch đạt mức kỷ lục là 741 triệu USD. Trước đó, giao dịch đã thu hút hơn 2 tỉ USD nhu cầu đặt mua từ các nhà đầu tư, gấp 3 lần khối lượng chào bán và là khối lượng đặt mua cao nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán VN. Sau gần 1 tháng niêm yết, thị giá của cổ phiếu VRE đã tăng trên 20% (tính từ giá giao dịch thành công với các nhà đầu tư), đưa Vincom Retail trở thành một trong những công ty niêm yết có quy mô lớn nhất trên thị trường và là doanh nghiệp quản lý và vận hành trung tâm thương mại chuyên nghiệp đầu tiên có cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán.
Không chỉ thế, việc lên sàn và tăng liên tục của cổ phiếu VRE đã đưa ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup vào top 500 người giàu nhất thế giới, theo số liệu mới nhất của Forbes. Cụ thể, tính đến hết ngày 23.11, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng lên 4,2 tỉ USD, là người giàu thứ 490 trên thế giới.
Công ty cổ phần Vincom Retail hiện đang quản lý, vận hành và cho thuê 44 trung tâm thương mại tại 22 tỉnh và thành phố lớn của cả nước với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ gần 
1,2 triệu m2. Riêng tại Hà Nội và TP.HCM, công ty chiếm 60% tổng diện tích trung tâm thương mại. Vincom Retail hướng tới mục tiêu sẽ đạt độ phủ 200 trung tâm thương mại trên toàn quốc vào năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.