Deutsche Bank bán nợ huy động tiền mặt

12/10/2016 21:21 GMT+7

Ngân hàng lớn nhất nước Đức vừa trở lại thị trường trái phiếu cấp cao của Mỹ hôm 11.10 để bán thêm 1,5 tỉ USD giá trị nợ, đưa ra gấp đôi mức lãi suất họ trả cách đây một năm.

Theo Russia Today, Deutsche Bank đã huy động được 3 tỉ USD trong đợt bán trái phiếu hồi tuần trước. Động thái này tăng thêm niềm tin Deutsche Bank sẽ giải quyết được vụ việc với Bộ Tư pháp Mỹ trong mắt giới đầu tư. Hiện nhà băng đối mặt khoản phạt 14 tỉ USD về chứng khoán đảm bảo bằng tài sản thế chấp, vụ việc bị cáo buộc dẫn đến đợt khủng hoảng nhà đất tại Mỹ năm 2008.
Theo nguồn tin của Bloomberg, thương vụ trong tuần này cao hơn chuẩn cho vay 290 điểm cơ bản, trong khi đợt bán trái phiếu hồi tuần trước cao hơn 300 điểm cơ bản.
“Deutsche Bank sẽ chịu tốn kém nếu đi ra thị trường đại chúng để phát hành nợ lúc này vì họ phải trả khoản tiền đáng kể, có thể làm lung lay niềm tin của giới đầu tư”, chuyên gia về thu nhập, tiền tệ và hàng hóa Ben Sy tại mảng ngân hàng tư nhân của JPMorgan Chase ở Hồng Kông cho hay.
Các nhà đầu tư cho biết việc bán trái phiếu cho thấy Deutsche Bank không có vấn đề gì với thanh khoản - yếu tố từng được CEO Deutsche Bank John Cryan chỉ ra trước đó. “Chúng ta nên nhìn vào bức tranh tổng thể. Trong tình huống như thế này, yếu tố quan trọng nhất là dự trữ thanh khoản của chúng tôi”, ông Cryan nói.
CEO này cho biết ngân hàng lớn nhất nước Đức có hơn 20 triệu khách hàng và 215 tỉ USD dự trữ. Ông cũng nói thêm Deutsche Bank không cần chính phủ Đức giải cứu khi nhà băng có khả năng huy động tiền mặt để nộp phạt. Dù vậy, ngân hàng vẫn lên tiếng cho biết mức phạt 14 tỉ USD là quá cao và đang đàm phán với giới chức Mỹ.

tin liên quan

Bộ trưởng Kinh tế Đức trách Deutsche Bank vô trách nhiệm
Bộ trưởng Kinh tế Đức Sigmar Gabriel vừa lên tiếng cho rằng chính dàn quản lý “vô trách nhiệm” là nguyên nhân đẩy hàng ngàn công ăn việc làm ở nhà băng lớn nhất nước Đức đứng trước nguy cơ biến mất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.