Đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc DongA Bank với ông Trần Phương Bình

20/08/2015 18:41 GMT+7

(TNO) Chiều nay 20.8, Ngân hàng Nhà nước đã công bố quyết định đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đối với ông Trần Phương Bình.

(TNO) Chiều nay 20.8, Ngân hàng Nhà nước đã công bố quyết định đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đối với ông Trần Phương Bình.

ngan-hang-DongAbankÔng Trần Phương Bình tại Đại hội cổ đông 2015 

Quyết định do Phó thống đốc Nguyễn Phước Thanh ký cũng đồng thời đình chỉ chức vụ của bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, Phó tổng giám đốc ngân hàng này.

Ông Võ Hải Nam, Giám đốc Ban Quản lý rủi ro Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV) hội sở chính được Ngân hàng Nhà nước chỉ định giữ chức vụ Tổng giám đốc DongA Bank thay thế ông Bình. Ông Phạm Thế Nguyên, Phó giám đốc Chi nhánh Sở Giao dịch 2 BIDV giữ chức vụ thay bà Vân.

Ông Trần Phương Bình sinh năm 1959, là cử nhân Kinh tế và là người đã gắn bó với DongA Bank ngay từ những ngày đầu thành lập. Có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy kinh tế, ông là người đặt nền móng và dẫn dắt sự phát triển của ngân hàng trong hơn 23 năm qua. Ông Bình được bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc từ năm 1998, là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị từ năm 2013.

Còn bà Nguyễn Thị Ngọc Vân sinh năm 1979, là thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, nắm giữ vị trí Phó tổng giám đốc thường trực DongA Bank.

Ngân hàng Nhà nước trước đó đã phát đi thông báo công bố kết luận thanh tra với DongA Bank và quyết định kiểm soát đặc biệt với ngân hàng này từ ngày 13.8.2015. Kết quả thanh tra cho thấy, từ năm 2012 trở về trước, DongA Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính của đơn vị.

Ngày 14.8, Ban kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước cũng ra văn bản yêu cầu tất cả các cổ đông của DongA Bank không được chuyển nhượng cổ phần. Theo thông báo của DongA Bank, ông Trần Phương Bình và vợ là bà Cao Ngọc Dung cùng 3 con gái đang sở hữu tổng cộng 9,62% cổ phần, tương ứng với lượng cổ phiếu có mệnh giá 480 tỉ đồng tại ngân hàng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.