Du khách đến TP.HCM có thể trải nghiệm làm thợ bạc

Mai Phương
Mai Phương
21/04/2018 08:32 GMT+7

Khách tham quan sẽ được nghe giới thiệu về lịch sử ngành chế tác bạc của Việt Nam, được trải nghiệm làm thợ bạc… Đó là mục tiêu mà Vietnam Silver House - địa điểm tham quan du lịch đầu tiên về nghề thợ bạc của TP.HCM được chính thức ra mắt ngày 20.4 tại phố chuyên doanh trang sức bạc ở Nghĩa Thục, phường 5, quận 5.

Từ giữa năm 2017, quận 5 với sự khuyến khích của Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức ra mắt “Phố vàng bạc, đá, trang sức” tọa lạc tại các tuyến đường Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục và Bùi Hữu Nghĩa nhằm từng bước xây dựng các tuyến phố trở thành sản phẩm du lịch đặc thù của quận và của TP.HCM. Tuy nhiên đa số các cửa hàng ở đây chỉ bán buôn và chưa giới thiệu được đầy đủ về lịch sử cũng như tạo cho du khách sự trải nghiệm mới. Vì vậy Vietnam Silver House được ra đời từ ý tưởng mong muốn giới thiệu nghề thợ bạc Việt Nam với bạn bè quốc tế, cũng như góp phần làm cho văn hóa của nghề thợ bạc trở nên gần gũi hơn với người dân trong nước.
Du khách đến TP.HCM có thể trải nghiệm làm thợ bạc1
Xem và giao lưu với các thợ bạc
Du khách đến TP.HCM có thể trải nghiệm làm thợ bạc2
Du khách có thể tự tay làm thợ bạc để chế tạo món nữ trang cho mình
Tại đây, du khách sẽ được giới thiệu về lịch sử, khám phá quá trình phát triển của nghề thợ bạc và tìm hiểu về quy trình chế tác trang sức bạc hiện đại, từ khi còn là một nét vẽ phác thảo ý tưởng trên giấy, cho đến lúc thành hình là một sản phẩm hoàn thiện. Đồng thời khách tham quan sẽ giao lưu trực tiếp với những nghệ nhân nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, du khách có thể đăng ký khóa học làm trang sức bạc tại Vietnam Silver House để thử trở thành một người thợ bạc với các dụng cụ chuyên nghiệp, tự tay chế tác nên món trang sức cho riêng mình từ những kỹ thuật cơ bản nhất.
Đây còn được xem là một bảo tàng với hàng loạt sản phẩm như nhóm trang sức bạc và sản phẩm trang trí thủ công tinh xảo bằng bạc có nguồn gốc từ các làng nghề thợ bạc truyền thống lâu đời nổi tiếng khắp Việt Nam hay các mẫu trang sức hiện đại được lấy ý tưởng từ những hình ảnh đặc trưng trong đời sống của người Việt như áo dài, nón lá, chuồn chuồn đậu ống tre, hoa sen, nhà thờ Đức Bà TP.HCM...
Theo ông Lê Quốc Thành, Tổng giám đốc của Vietnam Silver House, trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục sưu tập được thêm nhiều tư liệu và mẫu vật quý giá, từng bước đạt tiêu chuẩn để trở thành một bảo tàng tư nhân chất lượng cao, là điểm tham quan du lịch không thể bỏ qua của du khách khi đến TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.