Đức cố gắng cứu ô tô diesel

03/08/2017 17:44 GMT+7

Chính quyền Đức và các hãng sản xuất ô tô nổi tiếng nước này vừa tổ chức một cuộc họp hôm 2.8 để ngăn chặn lệnh cấm hoàn toàn đối với xe diesel sau bê bối khí thải toàn cầu.

Theo Russia Today, Hiệp hội ngành công nghiệp ô tô Đức (VDA) cho hay các nhà sản xuất xe hơi vừa đồng ý cài phần mềm quản lý mới giúp các hệ thống lọc khí thải hoạt động hiệu quả hơn và giảm mức ô nhiễm khí thải nitơ oxit xuống 25-30%. Theo VDA, các hãng xe cũng ký thỏa thuận về việc cắt giảm khí thải của 5 triệu chiếc ô tô diesel.
Hiệp hội nhấn mạnh các nhà sản xuất ô tô lớn của Đức, trong đó có Daimler, BMW và Volkswagen đã đồng ý cải thiện sản phẩm. Họ cũng đồng thuận về khoản đóng góp tài chính cho quỹ giao thông bền vững, được tạo ra nhằm làm sạch ô nhiễm trong thành phố.
Cuộc họp được tổ chức sau vụ bê bối gian lận bài kiểm tra khí thải lớn khiến các nhà sản xuất Đức điêu đứng. Yêu cầu ban đầu của bộ môi trường là hạ 50% lượng khí thải độc hại bị bác bỏ vì quá lớn, có thể làm tăng đáng kể chi phí cho các nhà sản xuất ô tô.
Ngoài việc yêu cầu các hãng sản xuất xe diesel giảm lượng khí thải, giới chức Đức cũng buộc họ hướng người tiêu dùng sang dùng các loại xe thân thiện với môi trường tùy theo ngân sách từng hãng. Ngành công nghiệp ô tô Đức thuê tuyển 800.000 nhân viên và xuất khẩu sản phẩm trị giá tổng cộng 400 tỉ USD hồi năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.