Forbes công bố danh sách những người giàu nhất trong thế giới tiền ảo

Thu Thảo
Thu Thảo
09/02/2018 09:42 GMT+7

Tạp chí Forbes vừa lần đầu công bố danh sách các đại gia phát tài nhờ tiền thuật toán.

Đứng đầu trong số các tỉ phú, triệu phú phất lên nhờ tiền ảo là nhà sáng lập ripple Chris Larsen. Với tài sản gần 8 tỉ USD, ông là nhà đầu tư tiền thuật toán giàu nhất thế giới.
Theo Russia Today, danh sách của Forbes có 19 người, tất cả họ đều có tài sản ước tính hơn 350 triệu USD. Giám đốc nội dung Forbes Randall Lan cho biết: “Danh sách người giàu nhờ tiền thuật toán của chúng tôi cung cấp cái nhìn tổng thể về những nhân vật quan trọng, góp phần tạo sự minh bạch cần thiết để kéo tiền thuật toán thoát khỏi cái mác loại tiền tệ ẩn danh”.
Theo Forbes, cựu giám đốc Goldman Sachs Joseph Lubin, người rót vốn cho đồng ethereum là người giàu thứ nhì trong làng tiền ảo. Ông có tài sản vào khoảng 1 tỉ USD đến 5 tỉ USD.
CEO sàn giao dịch Binance Changpeng Zhao, người còn được biết đến với cái tên CZ, là nhân vật giàu thứ ba. Ông CZ lập ra sàn giao dịch tiền thuật toán lớn nhất thế giới với 6 triệu người dùng chỉ trong chưa đầy bảy tháng. Hiện tài sản của ông vào khoảng 1,1 tỉ USD đến 2 tỉ USD.
Vị trí thứ tư thuộc về hai anh em Cameron và Tyler Winklevoss, người sở hữu từ 900 triệu USD đến 1,1 tỉ USD nhờ mua bitcoin từ năm 2012. Nhà sáng lập ethereum Vitalik Buterin, triệu phú 24 tuổi, cũng góp mặt trong danh sách này với tài sản khoảng 400 - 500 triệu USD.
Forbes không ghi tên ông Satoshi Nakamoto, người sáng tạo bitcoin, vào danh sách này. Ông Nakamoto được cho là nắm giữ gần 1 triệu bitcoin, và chưa từng sử dụng chúng. 1 triệu bitcoin hiện có giá 17 tỉ USD. Danh tính của Nakamoto đến nay vẫn là một ẩn số.
Vì tính thiếu minh bạch và biến động mạnh của tiền ảo, tạp chí Forbes chỉ ghi ước tính giá trị tài sản ròng của các triệu phú, tỉ phú. Số liệu được tính dựa trên ước tính số lượng tiền ảo mà mỗi cá nhân nắm giữ, cùng một số tài liệu chứng minh như cổ phần trong doanh nghiệp có liên quan đến tiền ảo, hay lợi nhuận sau thuế.
Hiện thị trường tiền thuật toán có khoảng 1.500 loại, với giá trị vốn hóa khoảng 400 tỉ USD, tăng khoảng 30 lần kể từ đầu năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.