Gia hạn thời gian nộp tiền mua nhà chung cư cho dân

07/05/2018 08:07 GMT+7

Ngày 6.5, UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã có văn bản gửi Sở Xây dựng đề nghị xem xét phương án thu tiền bán nhà chung cư thuộc sở hữu nhà nước (SHNN) trên địa bàn.

Lý do, sau khi địa phương trình, UBND tỉnh đã phê duyệt giá bán nhà ở thuộc SHNN và giao quyền sử dụng đất cho người đang thuê tại các chung cư ở Đà Lạt từ năm 2015 - 2017 cho 124 trường hợp, nhưng đến nay chỉ có 11 trường hợp thực hiện nghĩa vụ tài chính ký hợp đồng mua bán nhà, trả tiền mua nhà 1 lần theo quy định.
Các hộ còn lại không có khả năng trả tiền 1 lần và họ đều có nguyện vọng xin được mua nhà trả nhiều lần để giảm bớt khó khăn. Vì vậy, UBND TP.Đà Lạt đề nghị Sở Xây dựng, xem xét, đề xuất UBND tỉnh thống nhất cho các hộ này được gia hạn thời gian nộp tiền mua nhà theo 2 phương án. Phương án 1 là được gia hạn 24 tháng, nhưng lần đầu trả 20% giá bán, số tiền còn lại chia cho 2 năm và không bị tính tiền chậm nộp; phương án 2 là được gia hạn tối đa 5 năm (60 tháng), nhưng lần đầu trả 20%, số tiền còn lại chia đều cho 5 năm và phải cộng với tiền lãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.