Giá trị vốn hóa bitcoin vượt Goldman Sachs, Nike, Bayer

13/10/2017 19:52 GMT+7

Giá trị vốn hóa thị trường của bitcoin hiện đã vượt nhiều doanh nghiệp có cổ phiếu mạnh như ngân hàng Goldman Sachs hay Morgan Stanley, sau khi giá chạm mốc cao kỷ lục hôm nay 13.10.

CNBC cho hay đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới cán mốc giá kỷ lục 5.856,1 USD trong vài giờ đầu ngày giao dịch hôm nay 13.10, theo dữ liệu từ Coindesk. Giá trị vốn hóa thị trường của tổng số bitcoin đang trong lưu thông đạt 96,7 tỉ USD, theo Coinmarketcap.com.
Bitcoin không phải là cổ phiếu song nếu nó là cổ phiếu, tổng giá trị thị trường của nó hiện đã vượt qua một số hãng lớn, trong đó có BHP Billiton, Goldman Sachs, Morgan Stanley, Netflix. Cụ thể, bốn cái tên trên có giá trị thị trường lần lượt là 96,6 tỉ USD, 92,9 tỉ USD, 89,1 tỉ USD và 84,5 tỉ USD.
Nếu là cổ phiếu, giá trị của tổng số bitcoin đang trong lưu thông sẽ tạo thành doanh nghiệp lớn thứ 15 trên sàn Nasdaq, và lớn thứ 58 trên sàn Giao dịch chứng khoán New York (NYSE). Theo Russia Today, giá trị gần 97 tỉ USD giúp bitcoin trở thành cái tên lớn thứ 77 trong danh sách 100 doanh nghiệp hàng đầu của PwC, lớn hơn Bayer, UPS, Nike và Mitsubishi.
Nhiều nhà đầu tư xem bitcoin là hàng hóa hoặc tiền tệ. Nó có nguồn cung hạn chế là 21 triệu bitcoin và nguồn cung tối đa này sẽ không có sẵn trong vài năm tới.
Một phần lý do cho đợt tăng giá hiện thời là tin đồn rằng Trung Quốc sẽ rút lệnh cấm giao dịch tiền ảo được ban hành hồi tháng trước. Sau lệnh cấm của Trung Quốc, yen Nhật vươn lên chiếm ưu thế trong khối lượng giao dịch toàn cầu. Cặp giao dịch bitcoin/yen Nhật chiếm 57% tổng số giao dịch giữa bitcoin và các đồng tiền chính khác. Theo sau yen Nhật là đô la Mỹ và won Hàn Quốc.
Một số nhà đầu tư cho hay bitcoin hiện có thể tăng giá đến 6.500 USD. Mike Novogratz, đối tác của hãng Galaxy Investment, mới đây nhận định tiền ảo này có thể sớm cán mốc 10.000 USD. Theo ông Novogratz, bitcoin sẽ là bong bóng lớn nhất thời đại này.

tin liên quan

Ngân hàng JPMorgan Chase bỗng cởi mở với bitcoin
Khi giá bitcoin vượt mốc 5.200 USD, ngân hàng JPMorgan Chase & Co. vừa cùng các đối thủ Phố Wall thể hiện sự sẵn sàng trong việc tham gia vào hoạt động kinh doanh và nghiên cứu tiền ảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.