Giới trẻ khẳng định mình bằng cách nào?

08/11/2017 18:00 GMT+7

Gần đây phong trào startup trở thành một cột mốc sự nghiệp mà đa số người trẻ muốn đạt được. Song, vẫn có những người trẻ chọn cách sở hữu một chiếc xế hộp, ngôi nhà, hay vị trí cao trong sự nghiệp… để tự khẳng định mình.

An cư rồi mới lạc nghiệp
Nếu ai nghĩ rằng chỉ ông bà ngày xưa mới nghĩ rằng cần “an cư” rồi mới “lạc nghiệp” thì có thể chưa hoàn toàn chính xác lắm. Thật ra, giới trẻ ngày nay rất để tâm đến luật bất thành văn này. Bởi lẽ, ở cái độ tuổi đầy tham vọng, đầy khát khao thành công, người trẻ càng có xu hướng sống YOLO (you only live once) và chấp nhận đối mặt với những rủi ro sẽ đến bất cứ lúc nào. Vậy nên, việc sở hữu một tài sản là một cách họ tự bảo vệ bản thân trước những rủi ro tài chính có thể xảy ra. Trần Thanh Bình - chuyên viên IT (quận 3, TP.HCM): “Mục tiêu của tôi là mua một ngôi nhà tại TP.HCM trước khi bắt đầu sự nghiệp riêng của mình. Bao năm đi làm thuê cũng chỉ muốn có một số vốn để tự mở cơ sở kinh doanh, nhưng vẫn phải cần một chốn đi về trước đã”.
Trước sự cạnh tranh của các nhà đầu tư và hỗ trợ của các ngân hàng, việc sở hữu một ngôi nhà không phải chuyện bất khả thi đối với giới trẻ. Tuy nhiên, không phải người trẻ nào cũng có những quyết định đúng đắn vào đúng thời điểm. “Lúc có một cục tiền rủng rỉnh, mình cũng phân vân giữa mua xe và mua nhà. Sau cùng quyết định mua xe vì thời điểm đó cứ nghĩ mình cần di chuyển nhiều. Được hơn 1 năm thì sự bức thiết về tổ ấm càng ngày càng lớn, chán cuộc sống ở thuê cứ phải chuyển chỗ liên tục, mình chợt hối hận bởi quyết định ngày xưa. Tính ra số tiền đợt đầu cho chiếc xe và ngôi nhà cũng tương đương nhau rồi”, Trương Gia Bảo, một trưởng phòng phát triển kinh doanh ở quận 1 cho biết.
Dự án có thiết kế đặc sắc là một trong những tiêu chứ lựa chọn hàng đầu của giới trẻ
Dự án có thiết kế đặc sắc là một trong những tiêu chí lựa chọn hàng đầu của giới trẻ
Chọn lựa “ngôi nhà” như thế nào để khẳng định mình?
Khi muốn “an cư”, người trẻ chọn lựa như thế nào? Hơn 80% người được hỏi đều chọn chung cư thay vì nhà phố. Ngoài khoản phí dịch vụ hằng tháng phải chi trả thì chung cư không hề là một lựa chọn tồi cho người trẻ nếu sống một mình hoặc gia đình nhỏ. Các khu chung cư mới thường được xây dựng ở vị trí khá đắc địa, có tiện ích đầy đủ, an ninh được tăng cường 24/24. Chưa kể họ còn có cơ hội gặp gỡ và kết bạn với những người hàng xóm cùng trình độ, cùng đẳng cấp.
Nắm được nhu cầu của giới trẻ, không ít dự án bất động sản tầm trung lần lượt được ra mắt. Theo kết quả nghiên cứu thị trường của CBRE, phân khúc bất động sản tầm trung chiếm thị phần lớn nhất trong quý 2 (khoảng 4.862 căn được bán ra). Từ phía người dùng, giới trẻ nghiễm nhiên trở thành những vị giám khảo khó tính cầm cân nảy mực từng dự án. Họ yêu cầu tổ ấm của mình phải đáp ứng đầy đủ nhu cầu của một người trẻ năng động, cá tính bởi lẽ ngoài chức ăn là một “tổ ấm”, ngôi nhà còn phản ánh hình ảnh của chính họ. Với HausNeo thì thanh toán rất linh hoạt 30% giá trị căn hộ, sau đó chỉ với 10 - 14 triệu đồng/tháng cho đến khi nhận nhà. Cách thanh toán này rất dễ để các bạn trẻ dễ dàng tiếp cận và sở hữu căn hộ của riêng mình.
Nhắc đến thiết kế tối ưu phải kể đến dự án HausNeo tại phía Đông TP.HCM, một làn gió Luxembourg - châu Âu từ nhà đầu tư EZ Land. Trường phái thiết kế chủ đạo tại HausNeo là phong cách Bauhaus bắt nguồn từ Đức những năm 1919. Đây đồng thời còn là tên trường đại học nổi tiếng đào tạo về kiến trúc xây dựng, thiết kế và mỹ thuật Bauhaus-Weimar. Những thiết kế thuộc phong cách Bauhaus là sự kết hợp chặt chẽ giữa nghệ thuật và công năng. Điều này có nghĩa là thiết kế đầu tiên phải đáp ứng các tiêu chuẩn về thẩm mỹ, sau đó là tính tiện dụng.
Ngoài ra, HausNeo dễ dàng nhận được điểm cộng từ giới trẻ với mức giá hợp lý nhưng chất lượng đẳng cấp, như một lời cam kết từ nhà đầu tư châu Âu duy nhất tại khu vực Q.9 sôi động. Dự án hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm của người trẻ có nhu cầu “an cư” tại phân khúc nhóm bất động sản tầm trung.
Dự án căn hộ HausNeo
Chủ đầu tư: Công ty cổ phần phát triển EZ Land Việt Nam
Vị trí dự án: Khu dân cư Phú Hữu, đường Liên Phường, P.Phú Hữu, Q.9, TP.HCM, liền kề nút giao cao tốc Long Thành - Dầu Giây và đường Vành Đai Trong.
Nhà thầu: COFICO.
Diện tích dự án: Hơn 8.000m2.
Mật độ xây dựng: Hơn 30%.
Quy mô: 18 tầng gồm 560 căn hộ và 8 shophouses.
Loại hình căn hộ: Từ 1 - 3 phòng ngủ.
Thời gian giao nhà dự kiến: quý 3/2019.
Để tìm hiểu thêm về thông tin dự án căn hộ HausNeo, truy cập http://hausneo.vn/ hoặc liên hệ hotline Công ty EZ Land 0936691919, Công ty UniHomes 0906602605 và Công ty DKRV 0938787815.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.