Hỗ trợ tối đa để Cần Thơ trở thành thủ phủ của doanh nghiệp khởi nghiệp

14/06/2016 08:15 GMT+7

Theo báo cáo của UBND TP.Cần Thơ, 6 tháng đầu năm nay tổng sản phẩm trên địa bàn TP ước đạt 28.755 tỉ đồng, tăng 6,82% so với cùng kỳ.

Chiều 13.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ làm việc với lãnh đạo TP.Cần Thơ về tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng giải pháp thực hiện nhiệm vụ những tháng tiếp theo.
Thủ tướng đánh giá trong bối cảnh khó khăn chung, tình trạng biến đổi khí hậu, hạn, mặn, nhưng những kết quả Cần Thơ đạt được rất đáng khích lệ; nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, hạ tầng cơ sở, giáo dục, y tế... phát triển không ngừng, tạo ra bộ mặt mới cho thành phố. Bên cạnh đó, Thủ tướng lưu ý Cần Thơ phải xây dựng được tầm nhìn cho tương lai từ những quy hoạch đến những vấn đề về chất thải, môi trường, nhu cầu nước ngọt, an sinh xã hội; có các giải pháp tổng thể, phát huy nội lực, các nguồn lực; đa dạng hóa nông nghiệp, tái cơ cấu mạnh mẽ cả về nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, đầu tư, thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài... phát triển TP thực sự trở thành trung tâm ĐBSCL.
Thủ tướng nhất trí với các kiến nghị của Cần Thơ, đồng thời chỉ đạo các bộ xem xét tháo gỡ theo tinh thần hỗ trợ tối đa để Cần Thơ đột phá trở thành thủ phủ của doanh nghiệp khởi nghiệp, nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, hạ tầng, giao thông... “Sức ép của hội nhập rất lớn, phải tạo cơ chế thông thoáng để Cần Thơ bứt phá bằng tư duy năng động, sáng tạo, sự quyết liệt hành động. Khô hạn về ý thức, ý chí mới đáng sợ với ĐBSCL và Cần Thơ. Đừng để nhà đầu tư nhìn Cần Thơ với một bộ mặt ngập lụt, ảnh hưởng nặng bởi biến đổi khí hậu mà thay vào đó là những điều kiện đất đai, hạ tầng, nguồn lực thuận lợi”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Theo báo cáo của UBND TP.Cần Thơ, 6 tháng đầu năm nay tổng sản phẩm trên địa bàn TP ước đạt 28.755 tỉ đồng, tăng 6,82% so với cùng kỳ. Sản xuất công nghiệp ước tăng 14,8%; thương mại - dịch vụ tiếp tục sôi động; nông nghiệp cơ bản hoàn thành kế hoạch. TP.Cần Thơ kiến nghị T.Ư cho được chủ động thực hiện các chính sách theo hướng ưu đãi hơn để kêu gọi đầu tư. Cụ thể như ủy quyền cho TP quyết định chủ trương đầu tư và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp ngoài nước đầu tư vào TP đối với các dự án thuộc thẩm quyền quyết định của T.Ư; chấp thuận chủ trương cho Cần Thơ đầu tư khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung và hỗ trợ xây dựng khu công nghiệp công nghệ cao. Xã hội hóa các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn để huy động vốn đầu tư vào lĩnh vực không có nhà đầu tư như y tế, giáo dục, thể dục thể thao, những lĩnh vực TP không có nguồn vốn bố trí triển khai thực hiện...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.