Lãnh đạo TP.HCM cà phê cuối tuần với doanh nhân

19/02/2017 06:37 GMT+7

Sáng 18.2, gần 100 doanh nhân, khách mời đã tham dự chương trình cà phê doanh nhân cuối tuần lần thứ 10 tại khách sạn Rex.

Chương trình do Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) TP.HCM tổ chức định kỳ 2 tuần một lần, kể từ ngày 6.8.2016 đến nay. Đặc biệt đây là lần đầu tiên chương trình có sự tham dự của lãnh đạo TP - ông Tất Thành Cang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM và lãnh đạo một số sở, ngành.
Chủ đề chính tại buổi cà phê doanh nhân cuối tuần kỳ này nói về Hội nghị APEC sắp diễn ra tại VN, qua đó để các doanh nhân chia sẻ những lợi ích cụ thể của APEC với doanh nhân, DN. Đó là các chính sách mở cửa và thuận lợi cho DN thông qua trao đổi, đối thoại với các nghị trình cụ thể, trong đó có các chương trình hỗ trợ DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa tham gia thị trường toàn cầu. Lãnh đạo TP và các doanh nhân cũng chứng kiến lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội DN TP với Trung tâm xúc tiến thương mại TP.HCM.
Phát biểu tại buổi cà phê, ông Tất Thành Cang đề nghị trước hết Hiệp hội DN TP làm cầu nối giữa DN với các sở, ngành và lãnh đạo TP, để giúp cho doanh nhân, DN tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc có liên quan đến cơ chế, chính sách trong làm ăn. Hiệp hội cần triển khai việc chấm điểm nhận xét, đánh giá cán bộ các sở, ngành TP. Đồng thời có công văn gửi đến các sở, ngành thông báo về chương trình cà phê doanh nhân cuối tuần, để lãnh đạo các sở đến tham dự và lắng nghe ý kiến của doanh nhân.
Đáp lời lãnh đạo TP, Chủ tịch Hiệp hội DN TP.HCM - ông Chu Tiến Dũng, cho biết trong tuần sau hiệp hội sẽ có thư gửi đến các sở, ngành để thông tin về hoạt động này. Bởi vì chương trình cà phê doanh nhân cuối tuần không chỉ là phương thức kết nối giữa DN với DN, mà còn kết nối giữa DN với chính quyền và các cơ quan có liên quan. Như vậy mỗi kỳ sẽ mời một giám đốc sở đến dự về những vấn đề có liên quan đến sở đó, cũng như để các sở giới thiệu với doanh nhân về các dự án cần mời gọi đầu tư, các cơ chế, chính sách có liên quan, để DN cùng tham gia đầu tư, giải quyết các vấn đề của TP.
Việc đánh giá, nhận xét cán bộ các sở, ngành, ông Dũng đề nghị các DN khi đến làm việc với các sở ngành, có niềm vui nỗi buồn gì thì gửi ý kiến cho hiệp hội, sau đó hiệp hội sẽ tập hợp các ý kiến đó để làm cơ sở đánh giá, nhận xét cán bộ các sở, ngành TP. Hiệp hội sẽ xây dựng đề án và đăng ký với TP về việc tham gia lấy ý kiến của DN, để có những thông tin đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh của TP (tương tự như chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI). Hiệp hội cũng sẽ làm việc với Cục Thuế TP, chọn những DN tiềm năng để có chương trình phát triển DN mạnh và thương hiệu mạnh của TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.