Lôi hành khách xuống máy bay: United Airlines bị tẩy chay ở Trung Quốc

13/04/2017 12:50 GMT+7

Theo CNBC, các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc hiện vẫn 'nóng' sau khi một đoạn clip cho thấy cảnh hãng hàng không United Airlines để nhân viên an ninh sân bay dùng vũ lực buộc một hành khách châu Á phải xuống máy bay.

Hash tag #UnitedAirlinesforcespassengeroffplane (United Airlines buộc hành khách xuống máy bay) đã và đang là xu hướng trong hai ngày qua trên Weibo, trang mạng xã hội của Trung Quốc được xem là đối thủ với Twitter.
BJ Shizilu, một người dùng trực tuyến, viết dòng “Tôi bắt đầu tẩy chay” khi đăng tải hình ảnh chiếc thẻ Mileage Plus, thẻ dành cho chương trình khách hàng thường xuyên của United Airlines, của ông bị cắt vụn. Koukou Liang, một người dùng khác, thì viết: “Dù hành khách có phải là người châu Á hay không, điều này cũng thật ghê tởm”. Một người dùng Weibo khác thì cho hay: “Chẳng cần xin lỗi hay giải thích… xin hãy kiện United Airlines cho đến khi hãng sụp đổ. Tẩy chay toàn phần”.
Trong một bài đăng trên tài khoản Weibo đã được kiểm chứng nhận được khoảng 50.000 lượt thích trong vòng ba giờ, nam diễn viên hài Joe Wong của Trung Quốc cho hay: “Các phương tiện truyền thông chính thống và công chúng phương Tây không giải quyết tình trạng phân biệt đối xử với người châu Á một cách nghiêm túc”. Một tài khoản mạng xã hội của CEO JD.com Richard Liu thì than phiền về dịch vụ của hãng bay Mỹ, nói rằng đây là dịch vụ tệ nhất thế giới.
Một loạt góc nhìn ác cảm về United Airlines có thể là tin xấu với hãng này vì đây là hãng bay Mỹ có hoạt động mạnh nhất tại thị trường Trung Quốc. Hãng vận hành 20% toàn bộ các chuyến bay giữa hai nước và có khoảng 100 chuyến bay mỗi tuần. Ngoài ra, United Airlines đang chạy đua để vào sâu hơn thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới trong bối cảnh ngày càng nhiều người trung lưu Trung Quốc chọn du lịch bằng đường hàng không. Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, Đại lục được dự kiến vượt Mỹ, trở thành thị trường hàng không số một về số lượng hành khách vào năm 2024.
United Airlines đang chật vật để giải quyết cuộc khủng hoảng quan hệ công chúng (PR) nghiêm trọng. Dù vậy, nỗ lực xin lỗi, giải thích và khắc phục tình hình có thể đã quá trễ.
John Bailey, Giám đốc điều hành của hãng PR Ketchum, cho biết: “Các hãng hàng không đã và đang thích nghi rất chậm chạp với môi trường giao tiếp mới. Ngay cả lúc này, họ vẫn chật vật để thích nghi đúng và đủ nhanh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.