Mở thủ tục phá sản cho chủ đầu tư dự án PetroVietnam Landmark

01/03/2017 16:59 GMT+7

Ngày 1.3, theo thông tin từ Tòa án nhân dân TP.HCM, đơn vị này vừa ban hành Quyết định số 52 về việc mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC Land), chủ đầu tư dự án PetroVietnam Landmark (Q.2, TP.HCM).

Theo đó, quyết định ghi rõ sau khi xem xét đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của bà Trần Thị Châu Giang (là khách hàng mua căn hộ ở dự án PetroVietnam Landmark, đã nộp đủ tiền nhưng dự án đình trệ dài hạn nên đệ đơn đề nghị mở thủ tục phá sản đối với PVC Land); xem xét các giấy tờ, tài liệu liên quan đến yêu cầu mở thủ tục phá sản, xét thấy có các căn cứ chứng minh PVC Land mất khả năng thanh toán, Tòa án nhân dân TP.HCM đã ban hành Quyết định số 52 mở thủ tục phá sản đối với PVC Land (địa chỉ tại Lầu 6, số 11Bis Nguyễn Gia Thiều, Q.3, TP.HCM).
Quyết định nêu rõ trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày đăng báo, đăng tải thông tin về quyết định mở thủ tục phá sản này, các chủ nợ phải gửi giấy đòi nợ cho Quản tài viên quản lý, thanh lý tài sản là bà Nguyễn Thụy Anh (địa chỉ 197/3 Nguyễn Kim, P.7, Q.3 TP.HCM). Trong đó, nêu cụ thể các khoản nợ, số nợ phải trả. Kèm theo giấy đòi nợ là các tài liệu chứng minh về các khoản nợ đó. Giấy đòi nợ phải do chủ nợ hoặc người đại diện hợp pháp của chủ nợ ký tên. Hết thời hạn này, các chủ nợ không gửi giấy đòi nợ đến tòa án thì được coi là từ bỏ quyền đòi nợ.
Đầu tháng 11.2016, Tòa án nhân dân Q.3 (TP.HCM) đã gửi thông báo cho bà Trần Thị Châu Giang và Công ty PVC Land về việc bà Giang yêu cầu tuyên bố phá sản công ty được xem là hợp lệ. Theo quyết định của tòa án, chậm nhất đến ngày 9.2.2017 PVC Land phải thỏa thuận với khách hàng trên, nếu không sẽ tiến hành tuyên bố phá sản. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay cơ quan chức năng vẫn chưa có những phán quyết mới, bởi các cuộc thương lượng giữa hai vên vẫn không thành.
Chi cục Thi hành án dân sự Q.2 cũng đã ra quyết định phong tỏa hơn 15.000 m2 dự án. Quyết định nêu rõ tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của Công ty PVC Land, đối với quyền sử dụng diện tích 15.320,86 m2 trong dự án PetroVietnam Landmark. Diện tích này gồm 4.708,5 m2 đất ở, 4.447,08 m2 đất công trình công cộng có kinh doanh và 6.165,28 m2 đất công viên cây xanh, mặt nước, giao thông sân bãi.
Dự án PetroVietnam Landmark được xây dựng trên tổng diện tích đất khoảng 19.000 m2, với 418 căn hộ, có tổng giá trị 1.028 tỉ đồng. Đến nay dự án bán được 412 căn, thu về 739,5 tỉ đồng. Dự án này đã chậm giao nhà cho khách hàng gần 6 năm nay. Hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án cũng liên tục khiếu kiện chủ đầu tư chậm giao nhà trong khi đã thu gần như hết tiền mua căn hộ của khách, có người đã đóng đến 100% giá trị căn hộ. Thông tin tòa án cho chủ đầu tư phá sản đã làm cho những khách hàng mua căn hộ tại dự án này như ngồi trên lửa vì nguy cơ mất nhà rất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.