Một căn hộ chủ đầu tư bán lòng vòng cho nhiều người

08/04/2015 20:41 GMT+7

(TNO) Ngày 8.4, Công ty Đất Xanh Đông Á (thành viên tập đoàn Đất Xanh), đơn vị môi giới tại dự án chung cư Gia Phú (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã tiến hành họp báo công bố thông tin về dự án này. Tại đây, hàng trăm khách hàng đã tố cáo chủ đầu tư là Công ty Gia Phú lừa bán một căn hộ cho nhiều người.

(TNO) Ngày 8.4, Công ty Đất Xanh Đông Á (thành viên tập đoàn Đất Xanh), đơn vị môi giới tại dự án chung cư Gia Phú (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã tiến hành họp báo công bố thông tin về dự án này. Tại đây, hàng trăm khách hàng đã tố cáo chủ đầu tư là Công ty Gia Phú lừa bán một căn hộ cho nhiều người. Hiện chủ đầu tư đã bỏ trốn khiến khách hàng đứng trước nguy cơ trắng tay.

Chủ đầu tư bỏ chốn, khách hàng lao đaoMột khách hàng đưa ra bằng chứng cho thấy một căn hộ bán cho 5 người
Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa cho biết ngày 15.7.2013 thông qua Công ty Đất Xanh Đông Á đã ký hợp đồng mua một căn hộ mã D12-9, diện tích 62 m2 với tổng số tiền là 682 triệu đồng.
Khi ký hợp đồng mua căn hộ tại dự án nêu trên bà Hoa yên tâm vì Công ty Đất Xanh Đông Á (thuộc tập đoàn Đất Xanh) là một công ty có quy mô lớn và thương hiệu trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, khi đã đóng phần lớn số tiền theo hợp đồng chỉ chờ ngày nhận bàn giao căn hộ thì bà Hoa phát hiện căn hộ mà mình mua đã được Công ty Gia Phú bán cho khách hàng Nguyễn Thị Lan Hương từ ngày 21.2.2011.

UBND TP.HCM chỉ đạo công an vào cuộc
Được biết ngày 26.3 vừa qua, UBND TP tiếp tục có văn bản gửi Công an TP yêu cầu khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung đơn tố cáo nêu trên của công dân để xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có). Đồng thời báo cáo kết quả cho Thường trực UBND TP. Trước đó, ngày 10.6.2014, UBND TP cũng đã có công văn gửi Công an TP vào cuộc điều tra, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.
Tương tự, cũng thông qua Công ty Đất Xanh Đông Á, ngày 27.6.2013, ông Nguyễn Bảo Duy đã ký hợp đồng với chủ đầu tư mua căn hộ B4-6 với giá 860 triệu đồng (đã thanh toán 50%, có phiếu thu của Công ty Gia Phú). Sau đó, ông Duy cũng phát hiện căn hộ mà ông mua đã được bán cho ông Trần Việt Tiến.
Ông Tiến lại cho biết đã mua lại căn hộ này của một khách hàng tên Hạnh. Ngày 12.6.2013, ông Tiến cùng bà Hạnh tới trụ sở của Công ty Gia Phú (khi đó ở 112 Đề Thám, quận 1, TP.HCM) để sang tên với trị giá 450 triệu đồng.
Vẫn chưa hết bất ngờ khi cả ông Tiến, ông Duy còn phát hiện căn hộ của mình được bán tiếp cho bà Ngô Thúy Hồng. Tất cả hợp đồng này đều được ông Nguyễn Hùng Nghiêm, Tổng giám đốc Công ty Gia Phú ký tên.
Trong khi đó, khách hàng Lê Mai Anh mua căn hộ C1-11, cho biết căn hộ này đã được chủ đầu tư bán cho tất cả 5 người khác nhau. Bà Mai Anh cho rằng ký hợp đồng mua căn hộ Gia Phú từ Công ty Đất Xanh Đông Á và cũng thanh toán tiền tại công ty này nên không cần biết Gia Phú là ai cả.
“Chúng tôi đã gửi hàng trăm đơn tố cáo chủ đầu tư lừa đảo đến các cơ quan chức năng, công an. Mọi giải pháp đã làm hết rồi nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả, chủ đầu tư bỏ trốn. Đề nghị Đất Xanh Đông Á hủy hợp đồng và trả lại tiền vì chúng tôi là nạn nhân của Đất Xanh. Chúng tôi gửi gắm niềm tin hoàn toàn vào đơn vị môi giới. Chúng tôi không biết gì chỉ là người nhận hợp đồng và trả tiền thông qua Đất Xanh Đông Á. Đất Xanh Đông Á thu tiền thì chúng tôi đòi tiền tại Đất Xanh. Công ty bị Gia Phú lừa thì đi kiện Gia Phú còn chúng tôi bị Đất Xanh Đông Á lừa thì chúng tôi lấy lại tiền của Đất Xanh Đông Á”, một khách hàng cho hay.
Theo ông Nguyễn Khánh Hưng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh, dự án có khoảng 180 căn hộ, nhưng chủ đầu tư bán cho 213 khách hàng, như vậy rất nhiều căn hộ bị bán trùng lặp. Trong đó 72 căn hộ bán qua sàn Đất Xanh Đông Á và có trùng 5 căn Đất Xanh Đông Á bán cho nhiều khách hàng. Hiện nay chủ đầu tư và các đơn vị môi giới khác đã đổi tên công ty, thậm chí chủ đầu tư đã không còn ở địa chỉ cũ.
Liên quan đến trách nhiệm của Công ty Đất Xanh Đông Á khi khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ và thanh toán tiền qua công ty này, ông Hưng cho biết sẽ cùng khách hàng gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng, vì công ty ông cũng là nạn nhân khi chủ đầu tư lừa mấy chục tỉ đồng.
"Tuy nhiên khách hàng có toàn quyền kiện Đất Xanh Đông Á, thậm chí tố cáo. Vấn đề làm sao phải giải quyết, phải xong, phải được. Nếu cơ quan chức năng kết luận Đất Xanh Đông Á sai phạm thì chúng tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm. Công ty sẵn sàng cộng khoản tiền khách hàng chưa thanh toán thì vẫn còn dư một ít để hoàn thiện dự án. Vốn đầu tư khoảng 43-45 tỉ đồng và trong thời gian 90 ngày sẽ hoàn thiện. Nếu chính quyền vào cuộc và có cơ chế thì hoàn toàn được”, ông Hưng cho hay.
Luật sư Nguyễn Thị Cam, đoàn Luật sư TP.HCM, cho biết nếu cơ quan chức năng giao dự án này lại cho Đất Xanh hay một đối tác nào đó thực hiện dự án thì chủ đầu tư mới sẽ giải quyết hết các vấn đề. Nếu chính quyền không vào cuộc thì không giải quyết được các tranh chấp hiện nay bởi có thể chủ đầu tư còn dính nợ ngân hàng và các đối tác khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.