Năm 2015 sẽ thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp CNTT

26/02/2015 19:27 GMT+7

(TNO) Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà nhận định năm 2015 sẽ là một năm thuận lợi cho các DN CNTT khi khối quản lý nhà nước và DN nhà nước đẩy mạnh chương trình ứng dụng CNTT.

(TNO) Phát biểu với các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) vào sáng nay 26.2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà nhận định năm 2015 sẽ là một năm thuận lợi cho các DN CNTT khi khối quản lý nhà nước và DN nhà nước đẩy mạnh chương trình ứng dụng CNTT.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà tặng hoa cho các DN CNTT nhân dịp đầu năm mới - Ảnh: Mai VọngPhó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà (áo vest đen) tặng hoa cho các DN CNTT nhân dịp đầu năm mới - Ảnh: Mai Vọng
Ông Hà dẫn đầu đoàn công tác gồm lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Tin học TP.HCM, đến thăm và lắng nghe ý kiến chia sẻ đầu năm của các DN CNTT.
Đoàn đã đến Công ty Robo - thương hiệu máy tính Việt Nam; Công ty CMC Sài Gòn hoạt động trong lĩnh vực tích hợp hệ thống và các DN hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung, nơi đang có 119 DN được cấp phép với tổng vốn đầu tư đăng ký là 8.109 tỉ đồng.
Theo báo cáo của Công ty TNHH một thành viên Phát triển công viên phần mềm Quang Trung, các DN nơi đây cung cấp hơn 140 sản phẩm dịch vụ và giải pháp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Các DN đã xuất khẩu sản phẩm đến trên 20 quốc gia, chủ yếu tập trung vào thị trường Mỹ, Nhật Bản và châu Âu. Giá trị xuất khẩu năm 2014 ước đạt 98,44 triệu USD tăng 38,9 % so với cùng kỳ.
Phát biểu với đại diện các DN CNTT, ông Lê Mạnh Hà cho biết năm 2014 kinh tế có bước phục hồi, dự báo năm 2015 sẽ phát triển tốt hơn. Dù vẫn còn không ít khó khăn, nhưng có những DN đã phát triển tốt hơn, rất mừng là có những DN đạt mức tăng trưởng 30-40% trong năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.