Nét mới ở chương trình kích cầu du lịch

07/10/2017 11:33 GMT+7

Là mảnh đất đầy nắng gió, có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và bình dị, Phú Yên trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong những năm gần đây.

Vừa qua, đoàn phóng viên chúng tôi có chuyến công tác Phú Yên theo lời mời của Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) đến tham dự hội nghị “Sơ kết Chương trình kích cầu du lịch 9 tháng đầu năm 2017” do Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức.
Theo thông tin từ ban tổ chức, sau 7 năm thực hiện Chương trình kích cầu du lịch do Hiệp hội Du lịch TP.HCM khởi xướng, các hãng hàng không đều có mức tăng trưởng tốt, vượt kế hoạch mỗi năm. Chương trình có sự góp mặt của 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific kết hợp cùng các nhóm kích cầu du lịch là các doanh nghiệp du lịch lữ hành nội địa, Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn - Hà Nội. Đặc biệt, các tour trọn gói có mức giảm giá đáng kể lên đến 70% nếu đi bằng đường hàng không và 25% nếu đi bằng đường sắt.
Việc chủ động từ phía hàng không vào cuối năm đã đưa ra chính sách giá cho năm sau trên từng đường bay cụ thể. Ngoài ra, các hãng hàng không ngày càng có chính sách giá tốt và hấp dẫn, hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp lữ hành nhóm đẩy mạnh bán tour trong nước, đặc biệt là tại các sự kiện như Ngày hội du lịch TP.HCM… Bên cạnh đó là tình trạng trễ chuyến, hủy chuyến được cải thiện đáng kể cũng góp phần kích cầu du lịch trong nước.
Theo bà Nguyễn Thị Khánh - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TP.HCM, qua 7 năm thực hiện, Chương trình kích cầu du lịch đã tạo được tiếng nói chung giữa các nhóm doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không, ngành đường sắt cũng như các khách sạn, nhà hàng… để từ đó xây dựng giá tour hợp lý, thu hút đông du khách lựa chọn các điểm tham quan du lịch trong nước.
Những du khách thích trải nghiệm bức tranh hoang sơ tự nhiên và những cung đường biển tuyệt đẹp của miền Trung với nhiều danh thắng thì Phú Yên là một điểm đến lý tưởng. Du lịch Phú Yên gần đây khởi sắc đáng kể, nhất là sau khi bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ được công chiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.