Ngành quản lý tài sản tăng trưởng mạnh

31/10/2017 07:44 GMT+7

Có một ngành công nghiệp hưởng lợi từ kế hoạch về hưu của người lao động trong bối cảnh tuổi thọ trên thế giới ngày càng tăng.

CNBC trích báo cáo của hãng PricewaterhouseCoopers (PwC) cho biết ngành quản lý tài sản thế giới sẽ quản lý tổng cộng 145.400 tỉ USD vào năm 2025 vì chính phủ nhiều nước đang giảm dần việc hỗ trợ người dân tiết kiệm để về hưu.
Tài sản toàn cầu được quản lý đạt 84.900 tỉ USD trong năm 2016 và con số được dự báo cho năm 2025 lớn gấp đôi. Điều này đồng nghĩa với việc ngành quản lý tài sản sẽ đạt mức tăng trưởng trung bình 6,2% mỗi năm. Khu vực Mỹ Latin và châu Á - Thái Bình Dương có thể đạt tăng trưởng cao hơn.
Hãng tư vấn PwC dự báo các quỹ đầu tư, trong đó có quỹ hoán đối danh mục (ETF), tăng gấp đôi kích thước vào năm 2025. Khoản đầu tư vào các khu vực như bất động sản, đất đai, cổ phần tư nhân và nợ tư nhân sẽ tăng. Các nhà quản lý tài sản cũng sẽ giám sát nhiều quỹ hưu trí hơn.
Dù chỉ ra tương lai đầy lạc quan cho các nhà quản lý tài sản, hãng PwC cũng cho biết những người này phải thích nghi để tồn tại trong môi trường mới. Trưởng quản lý tài sản toàn cầu Olwyn Alexander của PwC cho biết: “Các nhà quản lý tài sản có thể hưởng lợi từ cơ hội tăng trưởng toàn cầu mạnh mẽ nếu sáng tạo. Đây là việc bắt buộc phải làm. Mọi thứ sẽ rất khác trong từ 5 - 10 năm tới”.
Cụ thể, các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành phải thích ứng với một thế giới có nhiều công nghệ hơn, với việc trí thông minh nhân tạo (AI) và robot tác động lên thế giới quản lý cùng nghiên cứu danh mục đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.