Người mất 245 tỉ đồng xem xét kiện Eximbank

Thanh Xuân
Thanh Xuân
16/03/2018 22:22 GMT+7

Luật sư Đinh Ánh Tuyết, đại diện cho bà Chu Thị Bình (người gửi tiền tiết kiệm liên quan đến vụ 'bốc hơi' 245 tỉ đồng tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN - Eximbank) đã yêu cầu ngân hàng này và cá nhân liên quan xin lỗi bà Bình.

Theo luật sư Đinh Ánh Tuyết (Văn phòng luật sư IDVN), ông Ngô Thanh Tùng là thành viên HĐQT Eximbank khi trả lời phỏng vấn trên một tờ báo mạng đã cung cấp các thông tin chưa chính xác và nhận định suy diễn một chiều có hàm ý thiếu tôn trọng bà Bình khi nói về việc “có tiếp sức và thông đồng” để Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM, rút tiền.
Luật sư đại diện bà Chu Thị Bình cho rằng phía Eximbank công bố chữ ký của bà Bình trên một số giấy ủy quyền, chứng từ rút tiền được giám định là thật nhưng lại cố tình lờ đi thông tin hết sức quan trọng là chữ ký của người được ủy quyền, đó là bà Nguyễn Thị Hồng Lê, là chữ ký giả; cũng như bà Bình, bà Lê không quen và chưa bao giờ đến Eximbank làm thủ tục ủy quyền. Như vậy giấy ủy quyền không có giá trị. Đồng thời một số chứng từ rút tiền có chữ ký của bà Bình được giám định là giả nhưng ông Hưng vẫn rút được tiền trong Eximbank.
Luật sư của bà Bình khẳng định nếu các nhân viên Eximbank làm đúng thủ tục, quy trình trong việc lập giấy ủy quyền và yêu cầu cung cấp đủ giấy tờ nhân thân, sổ tiết kiệm gốc khi làm thủ tục ủy quyền, rút tiền thì chắc chắn Lê Nguyễn Hưng, cho dù là phó giám đốc chi nhánh, cũng không thể rút được tiền từ ngân hàng.
Theo luật sư Đinh Ánh Tuyết, các chứng từ rút tiền, chuyển tiền cho thấy dòng tiền bị Lê Nguyễn Hưng rút từ Eximbank thông qua việc sử dụng giấy tờ giả, mà Hưng dùng để chiếm đoạt trong nhiều năm, chảy vào tài khoản bà Lê và các đối tượng khác. Tiền trả vào tài khoản bà Bình là tiền thanh toán cho các sổ tiết kiệm khi đến hạn được Hưng chỉ đạo nhân viên Eximbank rút từ các sổ tiết kiệm chưa đến hạn mà bà Bình đang nắm giữ bản gốc.
Bà Tuyết cho hay: “Chúng tôi sẽ gửi văn bản yêu cầu Eximbank và cá nhân có liên quan chính thức xin lỗi bà Chu Thị Bình về cách phát ngôn có hàm ý thiếu tôn trọng thể hiện trong một bài báo gần đây và sẽ xét đến khả năng khởi kiện nếu cần thiết”.
Trao đổi với Thanh Niên tối 16.3, ông Ngô Thanh Tùng từ chối trả lời về các vấn đề mà luật sư của bà Bình đưa ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.