Người nước ngoài sống ở đâu kiếm nhiều tiền nhất?

02/01/2017 22:43 GMT+7

Theo báo cáo của ngân hàng HSBC, câu trả lời là Thụy Sĩ. Tuy nhiên, quốc gia châu Âu cũng có khía cạnh khác thuộc hàng chót bảng thế giới.

Bloomberg cho hay người nước ngoài sống tại đất nước là nhà của UBS Group, nhà sản xuất thuốc Novartis và hãng giao dịch các loại hàng hóa Glencore trung bình kiếm được 188.275 USD/năm. Đây là mức thu nhập cao nhất thế giới, gần gấp đôi ngưỡng trung bình toàn cầu. Thụy Sĩ cũng là cái tên đứng đầu năm thứ nhì liên tiếp trong bảng xếp hạng tốt cho sự nghiệp của người nước ngoài do HSBC đánh giá.
“Người ngoại quốc đánh giá cao Thụy Sĩ cả về mặt tài chính lẫn cuộc sống cá nhân. Sự kết hợp của yếu tố lương bổng cao và văn hóa làm việc tuyệt vời giúp Thụy Sĩ đứng số một trong bảng xếp hạng”, ông Dean Blackburn, trưởng nhóm nghiên cứu HSBC Expat cho biết.
Lương “khủng” không chỉ là tiêu chí lớn giúp quốc gia là nhà của các trụ sở châu Âu của Liên Hiệp Quốc là điểm đến tốt nhất cho những người muốn tìm kiếm sự nghiệp ở nước ngoài. 69% những người được nhà băng HSBC khảo sát cho hay sự cân bằng công việc - cuộc sống vừa được cải thiện ở Thụy Sĩ và 61% cho biết văn hóa làm việc ở nước này tốt hơn so với quê nhà của họ.
10 điểm đến hàng đầu cho sự nghiệp ở nước ngoài: Thụy Sĩ, Đức, Thụy Điển, UAE, Na Uy, Singapore, Áo, Hồng Kông, Anh, Bahrain Bloomberg
Sau Thụy Sĩ là Đức và Thụy Điển, dù hai nước này có mức lương dành cho người nước ngoài bằng hoặc thấp hơn ngưỡng trung bình thế giới. Các nước châu Âu chiếm sáu trong tổng số 10 vị trí của bảng xếp hạng.
Người nước ngoài sống ở Thụy Điển và Đức hưởng nhiều lợi ích khác ngoài mặt tài chính đến từ công việc. Đức là nước cung cấp sự bảo đảm việc làm khá nhất cho người nước ngoài. Thụy Điển, ngoài việc đứng top trong bảng xếp hạng văn hóa làm việc, cũng được 79% người nước ngoài khen vì mức cân bằng công việc - cuộc sống tuyệt vời.
Dĩ nhiên, tiền không mua được hạnh phúc. Dữ liệu được HSBC công bố trước đó cho thấy trong khi Thụy Sĩ đem đến cuộc sống tốt về mặt tài chính cho những người nước ngoài, nước này đứng gần chót bảng khi xét về mặt cuộc sống xã hội và các mối quan hệ. Chi phí sống tại Thụy Sĩ nổi tiếng cao. Tờ báo Thụy Sĩ Neue Zuercher Zeitung hồi tháng trước đưa tin giá thực phẩm ở đây cao hơn 70% so với mức trung bình ở châu Âu. Chi phí chăm sóc sức khỏe thì cao hơn gấp đôi.
Các nước và vùng lãnh thổ trả lương hậu hĩnh cho người ngoại quốc: Thụy Sĩ, Hồng Kông, Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc, Mỹ, UAE, Nhật Bản, Qatar, Malaysia, Đức, Thụy Điển Bloomberg
Cơ hội làm việc tốt nhất thế giới nếu xem xét nhiều yếu tố như lợi ích về chăm sóc sức khỏe, trợ cấp chỗ ở và các chuyến về thăm nhà nằm ở Trung Đông, tại những nước như Bahrain và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Hồng Kông và Singapore đứng đầu bảng xếp hạng thuận lợi cho việc phát triển sự nghiệp khi lần lượt được 68% và 62% người nước ngoài đánh giá cao.
HSBC khảo sát 26.871 người ngoại quốc sống tại 100 nước để cho ra kết quả xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.