Nhà đầu tư tiền ảo kiện sàn Coincheck đòi tài sản

Thu Thảo
Thu Thảo
14/02/2018 08:52 GMT+7

Một nhóm các nhà giao dịch tiền thuật toán vừa đệ đơn kiện Coincheck sau khi sàn giao dịch này đóng băng tài sản của họ sau vụ hack cướp tiền thuật toán hồi tháng trước.

Theo Reuters, luật sư đại diện cho các nguyên đơn cho biết có 10 nhà giao dịch tiền ảo đệ đơn kiện lên tòa án Tokyo vì vấn đề Coincheck không cho phép họ rút tiền ra khỏi sàn.
Luật sư Hiromu Mochizuki cho hay các nhà giao dịch yêu cầu Coincheck cho phép họ rút tiền thuật toán đến các ví kỹ thuật số bên ngoài sàn. Nhóm này có thể nộp đơn kiện thứ hai vào cuối tháng để đòi bồi thường thiệt hại sau vụ hack sàn, cướp tài sản.
Coincheck ngừng giao dịch và rút tiền thuật toán hồi tháng trước sau vụ bị đánh cắp 530 triệu USD giá trị tiền ảo NEM. Hiện vẫn chưa rõ ai đứng sau vụ tấn công mạng này, và vụ việc diễn ra như thế nào. Đây dường như là đợt đánh cắp tiền ảo lớn nhất lịch sử.
Sàn Coincheck bị chỉ trích mạnh vì giữ 100% đồng NEM trong một ví nóng trực tuyến. Sàn cam kết trả hơn 425 triệu USD để bù thiệt hại của 260.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ hack.
Tuần này, Coinchck sẽ nộp báo cáo về vụ hack và độ an toàn của hệ thống sàn giao dịch lên giới chức Nhật Bản. Sàn cũng sẽ trình bày các biện pháp để chống sự việc tương tự diễn ra trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.