Nhà nông phục vụ tết: Giỏ quà rau sạch

12/01/2015 05:25 GMT+7

Tết Ất Mùi, một số doanh nghiệp ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đang chuẩn bị những giỏ quà bằng nông sản sạch thay cho bánh kẹo, mứt nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới.

Tết Ất Mùi, một số doanh nghiệp ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đang chuẩn bị những giỏ quà bằng nông sản sạch thay cho bánh kẹo, mứt nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới.

 
Giỏ quà tết của Công ty An Phú Đà Lạt
Giỏ quà tết của Công ty An Phú Đà Lạt - Ảnh: Lâm Viên
Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty An Phú Đà Lạt, cho biết đơn vị này đang chuẩn bị đưa ra thị trường những giỏ quà tết bằng rau củ quả cao cấp. Mỗi giỏ quà gồm có lơ xanh, khoai tây, cà rốt bibi, cà tím, đậu Hà Lan, xà lách Mỹ, cà chua bibi với các màu đỏ, vàng, trắng… bên cạnh đó có hũ dưa cải đỏ, cải trắng thay cho dưa món, dưa cải và một chai hoặc cặp rượu trái cây... “Trong mỗi giỏ quà vừa có rau, vừa có củ, quả, bảo đảm chất dinh dưỡng và có cả tác dụng ngăn ngừa bệnh tật rất phù hợp cho các gia đình trong những ngày vui xuân đón tết”, ông Thành nói.
Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, đơn vị này có 2 địa chỉ gói quà, một ở TP.Đà Lạt, một ở cửa hàng Thế Giới Nông Sản (đường Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM). Theo ông Thành, dịp Tết Giáp Ngọ (2014), đơn vị này làm thử nghiệm chỉ vài chục giỏ quà tết nông sản và được mua hết, nên năm nay sẽ đưa ra thị trường số lượng gấp 10 lần, giá từ 300.000 đồng đến 3.000.000 đồng/giỏ.
Cũng trong dịp tết năm ngoái, HTX Anh Đào (TP.Đà Lạt) lần đầu tiên đưa ra thị trường hơn 600 giỏ quà gồm các loại rau, củ, quả như xà lách, khoai tây, cà rốt, súp lơ… và được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình. Năm nay, HTX chuẩn bị 3.000 giỏ. Ngoài việc đặt hàng qua điện thoại, HTX còn bày bán tại cửa hàng 305 Phan Đình Phùng (Q.Phú Nhuận) và liên kết với siêu thị Co.opMart để bán rộng rãi cho người tiêu dùng. Bên cạnh các mặt hàng rau sạch, năm nay trong mỗi giỏ quà có thêm bó chè xanh tươi, lô hội, bổ sung 4 loại xà lách và lơ xanh.
Các mặt hàng nông sản của An Phú Đà Lạt và HTX Anh Đào đều được cấp chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, có tem dán để truy xuất nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Trong khi đó, Công ty Organik Hùng Thiên cũng đang chuẩn bị các túi và hộp rau sạch hữu cơ (đạt tiêu chuẩn châu Âu) gồm các loại củ dền, cà rốt, củ cải, cà chua bibi, rau thơm… để cung cấp cho đối tác và các hộ gia đình ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang...
Bên cạnh những mặt hàng nông sản tươi, L’angfarm (TP.Đà Lạt) lại chuẩn bị những giỏ quà nông sản Đà Lạt đã qua chế biến như hồng sấy, nho dẻo, chuối sấy, bưởi sấy. Đặc biệt trong giỏ quà có thêm hộp cà phê Đà Lạt nguyên chất, nước cốt dâu rừng (phúc bồn tử), dâu tằm, dâu tây; trà a ti sô, cao a ti sô, trà lài, rượu vang… được đóng lon, đóng hộp; giá mỗi giỏ quà dao động từ 349.000 đồng đến hơn 1.299.000 đồng/giỏ. Ông Tô Lâm Quốc Thái, Giám đốc thương hiệu L’angfarm, cho biết tất cả những sản phẩm trong giỏ quà đặc sản Đà Lạt đã qua chế biến, đảm bảo vệ sinh và chất lượng. Dịp tết L’ang Farm chú trọng đầu tư bao bì và các mẫu giỏ quà đẹp mắt, trang trọng để làm quà biếu. Các giỏ quà nông sản L’ang Farm được bán tại 20 cửa hàng của đơn vị này tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Đà Lạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.