Nhiều công ty bị xử phạt về lĩnh vực chứng khoán

16/10/2017 07:55 GMT+7

Ủy ban Chứng khoán nhà nước tuần qua đã ban hành một loạt quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán.

Cụ thể, Công ty cổ phần (CTCP) chứng khoán Phú Hưng (Q.7, TP.HCM) bị phạt 125 triệu đồng do đã cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ vượt quá sức mua hiện có trên tài khoản của khách, cho khách hàng vay tiền để thực hiện giao dịch ký quỹ khi không đảm bảo tỷ lệ ký quỹ duy trì, dư nợ cho vay giao dịch ký quỹ đối với khách hàng vượt quá 3% vốn chủ sở hữu của công ty.
CTCP NTACO bị phạt tổng cộng 285 triệu đồng do vi phạm nhiều lỗi, bao gồm việc không công bố thông tin các báo cáo tài chính kiểm toán năm 2015, báo cáo thường niên năm 2015, công bố thông tin không đúng thời hạn về việc thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh...
CTCP đầu tư và thương mại Sông Đà (Hà Nội) bị phạt tổng cộng 275 triệu đồng do thay đổi mục đích sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán nhưng không có ủy quyền của đại hội đồng cổ đông và không đưa chứng khoán đã chào bán ra công chúng vào giao dịch trên thị trường có tổ chức trong thời hạn 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.
Trong khi đó, CTCP đầu tư và phát triển doanh nghiệp Việt Nam (FID) bị phạt tổng cộng 355 triệu đồng do thay đổi mục đích hoặc phương án sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán nhưng không có ủy quyền của đại hội đồng cổ đông, công bố thông tin không đúng thời hạn quy định...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.